Kích thước ghế hội trường đúng tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Một chiếc ghế hội trường chất lượng được xem là có kích thước chuẩn khi phù hợp với vóc dáng của người ngồi. Các nhà sản xuất đã căn cứ theo vóc dáng trung bình của người Việt Nam để tính toán và đưa ra các thông số về chiều cao, độ rộng và chiều dài hợp lý nhất. 

1. Quy định về kích thước chuẩn của ghế hội trường

Các nhà sản xuất đã nghiên cứu rất kĩ và đưa ra các thông số quy định về kích thước về ghế hội trường như sau:

  • Chiều rộng (khoảng cách thông thuỷ giữa hai tay ghế): 45 – 55 cm.
  • Chiều sâu (khoảng cách giữa mép ghế với mặt tựa): 45 – 55 cm.
  • Chiều cao mặt ghế so với sàn: 40 – 45 cm.

Với kích thước như vậy, ghế hội trường sẽ đáp ứng được những yêu cầu cơ bản cho người ngồi như:

– Người ngồi vừa với chiếc ghế, có tư thế ngồi thoải mái, dễ dàng thay đổi được tư thế. Theo thiết kế chuẩn sẽ tránh được các vấn đề như người ngồi cảm thấy đau lưng hay bị ngồi lọt thỏm vào trong ghế. Chiều cao như vậy phù hợp với tầm vóc trung bình của người Việt, dễ dàng đứng lên, ngồi xuống.

– Ngoài những kích thước cơ bản, thiết kế của ghế hội trường cũng cần có sự phù hợp giữa các tỷ lệ khác như phần đệm gối, tay vịn,… để khiến cho người ngồi có được cảm giác dễ chịu nhất trong suốt quá trình ngồi dự hội nghị, hội thảo hay một buổi giao lưu văn nghệ. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào các thiết kế của mẫu ghế hội trường.

2. Cách bố trí ghế hội trường trong không gian hội trường

Đối với một hội trường theo tiểu chuẩn, một dãy ghế hội trường tối đa sẽ có 14-16 chỗ với lối vào và lối đi cả hai đầu. Nếu chỉ có duy nhất một lối đi thì dãy ghế chỉ nên giới hạn ở 7-8 chỗ. Dãy ghế này được tính toán trên diện tích của căn phòng hội trường chia cho diện tích của một chiếc ghế. Chính vì lý do này nên kích thước chuẩn của ghế rất quan trọng.

Khoảng cách giữa các ghế trong cùng một hàng có thể từ 560-600mm. Kích thước này được đo từ trung tâm chân đỡ ghế này với ghế khác. Các kích thước này sẽ được nhà sản xuất cung cấp đầy đủ, từ đó sẽ tính được chiều dài của dãy ghế.

Khoảng cách giữa ghế trước và ghế sau cũng cần được tính toán. Kích thước này được đo từ lưng ghế trước đến lưng ghế sau và kích thước tối thiểu thường được sử dụng là 900 mm. Khoảng cách này cung cấp một khoảng không gian vừa đủ giữa đầu gối của người ngồi và phía sau ghế trong hàng kế tiếp. Tuy nhiên, như đã nói trong phần 2 – Nguyên tắc sắp xếp chỗ ngồi, đối với các hội trường thiết kế kiểu cục bộ thì có thể khoảng cách này sẽ lớn hơn để thuận tiện cho việc di chuyển trong một dãy ghế dài.

3. Mua ghế hội trường có kích thước chuẩn ở đâu?

Để chọn mua ghế hội trường, bạn nên lựa chọn một nhà cung cấp uy tín trên thị trường. Nội thất Đức Khang sẽ là một trong những lựa chọn tốt cho bạn. Chúng tôi là đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế và thi công nội thất hội trường. Các sản phẩm ghế hội trường do nội thất Đức Khang cung cấp đều đến từ những thương hiệu uy tín.

– Ghế hội trường Hòa Phát: Hòa Phát là một thương hiệu nội thất lớn của Việt Nam với các sản phẩm chất lượng đã được nhiều người tin dùng. 

– Ghế hội trường nhập khẩu: Các mẫu ghế hội trường nhập khẩu đều được sản xuất theo quy trình và công nghệ kỹ thuật cao, đảm bảo độ bền, đẹp và tính thẩm mỹ cao. 

Mời bạn xem thêm: Tiêu chí chọn ghế hội trường theo kích thước

Chúng tôi có rất nhiều mẫu ghế hội trường với các kiểu dáng, màu sắc, chất liệu khác nhau cho bạn lựa chọn. Khách hàng có thể đặt hàng theo nhu cầu và mục đích sử dụng của mình. Khi liên hệ với chúng tôi, bạn sẽ nhận được sự tư vấn tận tình của các chuyên gia để có thể tìm được sản phẩm phù hợp nhất cho mình. 

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found