Thiết kế nhà hát La Scala ở Milan nước Ý có gì đặc biệt

Quỳnh Trang 12 - 06 - 2018
Thiết kế nhà hát La Scala ở Milan nước Ý có gì đặc biệt

Nhà hát La Scala chiếm một vị trí hết sức quan trong ở Milan nước Ý. Không chỉ nổi bật bởi những bản nhạc hoàn hảo mà nhà hát này còn thu hút rất đông khách du lịch đến để tham quan thiết kế bên ngoài và bên trong nhà hát. Nếu bạn là người yêu thích khám phá, vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem có gì đặc biệt trong thiết kế này nhé.

Giờ tôi ở tại La Scala. Tôi tin rằng đó là nhà hát đầu tiên trên toàn thế giới, bởi vì nó mang đến những niềm vui âm nhạc mãnh liệt nhất - Đây là cách nhà văn người Pháp Stendhal mô tả về Teatro alla Scala, nhà hát đầu tiên trên toàn thế giới - nhà hát nổi bật bởi cả âm nhạc và hệ thống kiến trúc của nó.

1. Vị trí của nhà hát La Scala

Để đến trước nhà hát, bạn cần xuống xe tại ga tàu điện ngầm Duomo đỏ, đi bộ qua Galleria Vittorio Emanuele và đến quảng trường Piazza della Scala: ở đây bạn sẽ có cơ hội thư giãn một chút trên các băng ghế nhìn ngắm bức tượng của Leonardo da Vinci hoặc tòa nhà kho báu hơn 200 năm lịch sử Milan. Tòa nhà này được xây dựng tại một nơi đã từng là nhà thờ và cũng từ đó nó có tên là: Nhà thờ Santa Maria alla Scala.

2. Lịch sử của nhà hát La Scala

Năm 1776, một ngọn lửa đã phá hủy Maria Teresa của nhà hát Áo, người ta muốn một nhà hát mới được xây dựng và do đó các công trình xây dựng của La Scala bắt đầu. Các tác phẩm liên quan đến các kiến ​​trúc sư và nghệ sĩ vĩ đại như Piermarini.

Nuovo Regio Ducal Teatro alla Scala khai mạc vào ngày 3 tháng 8 năm 1778. Vào đêm khai mạc, vở nhạc kịch Europa Riconosciuta của Salieri đã được biểu diền. Trong những năm đầu, La Scala không chỉ bao gồm chức năng của nhà hát, trên thực tế nó còn là phòng khiêu vũ, phòng nghi lễ và một phòng chơi cờ bạc. Đến năm 1788 mặc dù cờ bạc bị cấm ở khắp mọi nơi trong thành phố nhưng tại nhà hát thì không.

Tuy nhiên, thời gian sau đó thì Teatro alla Scala đã được xem như là một trung tâm văn hóa của thành phố, cũng nhờ sự ra mắt của nhiều bản nhạc gây sốt của các nhà soạn nhạc vĩ đại như Giuseppe Verdi. Mối quan hệ giữa nhà soạn nhạc nổi tiếng và nhà hát uy tín nhất Milan đã trở nên nổi tiếng.

Vào cuối năm 1800, cùng với sự vắng mặt của Verdi và nhiều yếu tố xã hội, nhà hát Scala rơi vào thời kỳ khủng hoảng và buộc phải đóng cửa.

Năm 1998, Guido Visconti di Modrone tặng một khoản tiền đáng kể cho La Scala để nó có thể hoạt động trở lại. Từ ngày này trở đi, La Scala sống trong khoảng thời gian huy hoàng, nhờ vào hướng nghệ thuật của Toscanini. Ông được coi là “không thể sai lầm như Đức Giáo Hoàng.”

Toscanini vẫn chịu trách nhiệm cho đến khi chủ nghĩa phát xít chiếm quyền lực trong việc tổ chức nhà hát. Toscanini từ chối chơi Giovinezza như một cống nạp cho chủ nghĩa phát xít và ông đã bị tát ngay tại quảng trường. Sau đó ông quyết định từ bỏ Milan và chuyển đến New York.

Sau chiến tranh và sau nhiều vụ đánh bom, các bức tường La Scala được bao phủ bởi những áp phích yêu cầu sự trở lại của Toscanini - giám đốc nghệ thuật duy nhất đã xoay sở để làm cho La Scala tỏa sáng. Trong khi các công trình tái thiết đã được đưa ra, Toscanini trở lại Milan. Vào ngày 11 tháng 5 năm 1946, Toscanini khánh thành La Scala mới: đêm đó, Toscanini đã chơi không chỉ cho khán giả của mình, mà còn đem đến thông điệp quan trọng nhất đối với tất cả những người tin vào sự tái sinh sau chiến tranh và nghe nhạc của mình ở quảng trường qua diễn giả.

3. Thiết kế nhà hát Teatro alla Scala có gì nổi bật

 

Tương ứng với nhiều công trình kiến ​​trúc của thế kỷ 18, nhà hát opera La Scala có kiến trúc tân cổ điển - bắt đầu từ mặt tiền của nó đến phòng hát. Tại mặt tiền, lối vào chính ở phía trước sân khấu, tất cả đều có tông màu trắng nhạt.

La Scala được coi là một trong những sân khấu lớn nhất ở Ý. Tất cả đồ nội thất hội trường bên trong đều rất cao cấp, nếu chúng tôi đếm số ghế hội trường thì ước chừng nhà hát có thể chứa khoảng 3.000 người tham dự. Sân khấu được làm bằng gỗ để cho phép một chất lượng âm thanh tốt từ các nhạc cụ. Kiểu hội trường hình tròn cũng khiến cho khán thính giả có được tầm nhìn đầy đủ cũng như chất lượng âm thanh tốt. Bên trong nhà hát có một đèn chùm lớn đẹp treo ở độ cao phù hợp để không cản trở tầm nhìn từ ban công. Ánh sáng bổ sung chiếu sáng ban công, tăng cường điểm nhấn Baroque của họ.

Thiết kế bên ngoài của nhà hát

Thiết kế bên ngoài của nhà hát

Thiết kế bên trong nhà hát La Sacla

Thiết kế bên trong nhà hát La Sacla

\Kiểu sân khấu hình tròn của nhà hát La Scala

Kiểu sân khấu hình tròn của nhà hát La Scala

Sân khấu bên trong nhà hát

Sân khấu bên trong nhà hát

Cho đến nay, nhà hát La Scala vẫn duy trì được danh hiệu là một nhà hát opera uy tín. Nếu đến đây, bạn sẽ được thưởng thức những bản nhạc tuyệt vời cùng kiến trúc diễm lệ nhưng không kém phần hiện đại của nhà hát.