Nguyên tắc cơ bản khi bố trí hội trường 600 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 600 chỗ ngồi thường dùng cho các cuộc họp lớn, chương trình giao lưu văn nghệ, hội thảo với các diễn giả, các cuộc thi trên khân khấu,… Hội trường lớn như vậy thường đã được thiết kế sẵn sân khấu, âm thanh, ánh sáng, bàn ghế cố định nên công việc của người bố trí hội trường này không quá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, do đây là các chương trình với quy mô lớn nên cần đảm bảo bố trí sân khấu, khu vực khán giả hợp lí thì chương trình mới có thể diễn ra thuận lợi.

Các nguyên tắc khi bố trí hội trường 600 chỗ

1. Bố trí khu vực sân khấu

Mỗi chương trình khác nhau có các cách trang trí sân khấu, bố trí các thiết bị đi kèm với sân khấu khác nhau.

Với những chương trình có không khí nghiêm trang thì phông, rèm, khẩu hiệu, bục phát biểu, tượng bác, cờ là những thứ không thể thiếu. Cách bố trí chuẩn cho sân khấu kiểu này:

Bục phát biểu ở phía trước, mép trái góc sân khấu (hướng từ sân khấu nhìn xuống)

– Phông nền kèm tên chương trình, khẩu hiệu phải cân đối chính giữa sân khấu

– Nếu có cờ thì cờ đặt bên trái phông

Bục tượng bác đặt sát phông, phía bên trái theo hướng từ dưới khán giả nhìn lên

– Hoa trang trí đặt giãn cách ở mép sân khấu.

Bố cục sân khấu chuẩn cho các chương trình long trọng

Bố cục sân khấu chuẩn cho các chương trình long trọng

Với những chương trình như các cuộc thi, văn nghệ giải trí thường sẽ có phông nền riêng cho sân khấu. Bên cạnh đèn thiết kế cố định ở sân khấu, các chương trình này thường sẽ dùng đến các loại đèn nhiều màu sắc khác, đèn follow hoặc màn chiếu trên sân khấu. Khi đó, cần tham khảo để bố trí vị trí các đèn này trên sân khấu hợp lí.

2. Bố trí khu vực khán giả, khách mời

Vị trí khách mời, ban giám khảo hay những nhân vật quan trọng cho chương trình luôn phải được xếp riêng ở những hàng ghế đầu tiên, có khoảng cách so với những hàng ghế cho khán giả.

Sắp xếp các hàng ghế cho khán giả phải đảm bảo có lối đi thuận lợi và dễ dàng quan sát chương trình trên sân khấu.

Để làm được điều này, ngay từ bước thiết kế hội trường đã phải thiết kế thành các khu vực với độ cao thấp khác nhau, càng xa sân khấu, nền hội trường cao dần.

Khi sắp xếp ghế ngồi, cần lưu ý không nên sắp xếp một hàng ghế quá dài khi chỉ có một lối đi ở đầu hàng. Khoảng cách giữa các hàng ghế phải đủ rộng để có thể đi lại. Giữa các ghế ngồi với nhau nên có khoảng cách nhất định để không gây cảm giác chật chội với những người ngồi trong cùng một hàng.

Cách bố trí ghế ngồi khán giả tại các hội trường lớn

Cách bố trí ghế ngồi khán giả tại các hội trường lớn

Hội trường 600 chỗ nên sắp xếp chỗ ngồi theo kiểu rạp hát gồm các dãy ghế hướng vuông góc với sân khấu xếp ở chính giữa, 2 dãy phụ 2 bên xếp chếch một chút hướng về phía sân khấu.

Với âm thanh, ánh sáng khu vực khán giả, cần có hệ thống loa lớn hoặc đặt ở nhiều nơi trong hội trường để cả hội trường có thể nghe rõ. Ánh sáng cho khu vực khán giả nên là ánh sáng trắng, đều khắp hội trường, điều khiển riêng biệt với ánh sáng sân khấu để có thể điều chỉnh trong quá trình diễn ra chương trình.

Để có thể bố trí một hội trường 600 chỗ nhanh chóng và hợp lí nhất, bạn nên trực tiếp tham khảo cách bố trí của các hội trường tương tự. Bước thiết kế hội trường khi xây dựng cũng rất quan trọng để có thể bố trí hội trường dễ dàng.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found