Những gợi ý cần thiết khi lựa chọn bàn ghế hội trường

Bàn ghế hội trường là một trong các dòng sản phẩm khá chuyên biệt trong thị trường nội thất. Lựa chọn bàn ghế sao cho hợp lý vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, công năng sử dụng, vừa sắp xếp sao cho phù hợp là một điều không đơn giản. Trước khi bắt tay vào công việc này chúng ta nên cân nhắc lại chi tiết một chút về các yếu tố để lựa chọn loại phù hợp nhất cho không gian hội trường đảm bảo đủ các tiêu chuẩn.

Không gian hội trường thường khá rộng, sức chứa lớn để dành cho các cuộc họp, buổi liên hoan, các buổi công chiếu, thuyết trình, đàm phán… Chúng ta cần hiểu rõ công dụng chính của không gian này, đối tượng sử dụng như thế nào và mục đích của chúng ta ra sao. Lựa chọn bàn ghế sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố và bài trí hoàn chỉnh hoàn hảo cho những lựa chọn đó.

Chọn bàn ghế hội trường phù hợp với kích thước không gian hội trường

Chúng ta cần xác định không gian, sức chứa của nó để xác định rõ ràng số lượng, kích cỡ và loại bàn ghế phù hợp. Nếu không xác định được diện tích như thế nào sẽ rất khó có thể sắp xếp một cách hoàn hảo nhất. Mỗi một loại bàn ghế hội trường đều có kích thước và tính năng hơi khác nhau một chút, tất nhiên là kể cả giá bán của chúng. Xác định chính xác không gian bằng cách đo lường cụ thể để không gây ra những trường hợp thừa ghế hoặc thiếu ghế hoặc không có chỗ đi lại…Tham khảo thêm bài viết Kinh nghiệm vàng trong thiết kế nội thất hội trường

Thông thường phòng hội trường sẽ được xác định với mục đích là cuộc họp quan trọng, không gian sẽ nghiêm trang một chút nên loại bàn ghế ngoài việc kích thước cần quan tâm tới chất liệu và kiểu dáng phù hợp.

Chúng ta sẽ liệt kê đến loại bàn và ghế phù hợp cho loại không gian hội trường cơ bản như:

• Đối với bàn hội trường: Các bạn có thể xác định phòng hội trường của đơn vị mình có cần dùng tới bàn không ? Bởi nhiều không gian hội trường là các buổi thuyết trình sẽ không dùng tới bàn. Nhưng đại đa phần bàn hội trường vẫn được sử dụng ở một số vị trí cố định.

Lựa chọn bàn và ghế phù hợp cho từng loại không gian hội trường cơ bản

• Đối với ghế hội trường: Đây là sản phẩm chủ đạo cảu không gian phòng hội trường. Các bạn nên xác định loại ghế nào phù hợp nhất, kích cỡ ghế để đặt số lượng theo mục đích sử dụng. Chất liệu ghế ra sao để đảm bảo sự thoải mái cho người ngồi trong thời gian lâu. Thông thường sẽ là loại ghế tĩnh và lưng tựa, loại ghế có bàn viết hoặc ghế hội trường đệm lật…. Các bạn có thể tham khảo để lựa chọn loại phù hợp với giá cả, phù hợp với không gian và cách bài trí cho căn phòng hội trường. Các bạn nên lưu ý ghế hội trường thường sử dụng loại ghế có đệm mút đi kèm nhé.

Việc lựa chọn được những chiếc, bàn ghế phù hợp với đặc thù và mục đích sử dụng của từng hội trường không hề dễ, bên cạnh đó bạn cần biết cách bài trí sao cho phù hợp với không gian hội trường và sử dụng được tối đa công năng của nó. Bài viết Những điều tối kỵ trong bài trí nội thất hội trường sẽ giúp bạn có những kiến thức cơ bản.

Trên đây là một số những lưu ý chúng ta cần biết và nên cân nhắc để kiến tạo một phòng hội trường tối ưu và tiết kiệm (trong cả diện tích cũng như chi phí bỏ ra). Hãy xem xét các yếu tố trên để thiết kế nội thất cũng như lựa chọn bàn ghế hội trường phù hợp nhất.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found