Tư vấn thiết kế nội thất hội trường theo phong cách cổ điển

Nên chọn những tông màu ấm áp

Không chỉ đối với thiết kế hội trường mà trong nội thất nói chung thì nhưng tông màu ấm thường được dành riêng cho phong cách cổ điển. Bởi lẽ nó đem lại sự ấm áp và gần gũi cho không gian. Nên dùng những màu như: nâu sẫm, nâu hay màu be và kết hợp lý tưởng với màu nâu, xanh trời, đỏ, xanh.

Lưu ý, với phong cách thiết kế truyền thống, bạn luôn phải tạo sự hài hòa về màu sắc để không gian luôn thoáng đãng. Việc phân chia khu vực sắc màu giữa bàn ghế hội trường cho tới phông rèm rất quan trọng để tạo sự ăn ý trong khuynh hướng cổ điển.

Hội trường cổ điển nên chọn tông màu ấm

Hội trường cổ điển nên chọn tông màu ấm

Có thể bạn quan tâm:

Luôn có những điểm nhấn trang trí

Phong cách truyền thống sang trọng không cần quá cầu kỳ nhưng phải có điểm nổi bật. Với không gian hội trường bạn có thể chọn những chiếc bàn hoặc bục phát biểu được trang trí các gờ hoa văn hình hoa sen hay trống đồng, vừa tạo không gian giàu bản sắc văn hóa lại tạo điểm nhấn đẹp mắt.

Với hội trường lớn của chính phủ, phong cách này sẽ được thể hiện đậm nét từ thảm trải sản cho tới trần của hội trường. Các họa tiết trang trí rất được coi trọng trong việc tạo thẩm mỹ cho không gian.

Hội trường cổ điển phải hài hòa về không gian

Hội trường cổ điển phải hài hòa về không gian

Hài hòa với tự nhiên

Tự nhiên là tiêu chí không bao giờ tách rời với những thiết kế cổ điển. Đây là lý do bạn sẽ thấy những hội trường như thế này thường dùng chất liệu gỗ là chủ đạo. Từ bàn ghế cho tới trần, vách…, tất cả đều dùng gỗ để tạo sự sang trọng, cổ điển mà không mật đi nét thân thiện gần gũi. Với những chiếc ghế hội trường cao cấp, nếu khung xương bằng sắt thì bao giờ phần tay hay ốp lưng cũng là gỗ để đồng bộ với nội thất xung quanh.

Không gian hội trường không hề lạnh giá và xa cách nếu đặt vào đó những chậu cây xanh. Việc hài hòa cùng thiên nhiên khiến công việc được tiến hành hiệu quả hơn nhờ được thư giãn và thoải mái.

Không mất đi sự khoa học và tiện nghi

Trong hiện đại có truyền thống và trong truyền thống có sự tiện nghi của hiện đại, đó chính là mục tiêu khi thiết kế nội thất hội trường mang màu sắc cổ điển. Dù tất cả các yếu tố về màu sắc và chất liệu đều đảm bảo tiêu chuẩn cổ điển thì những nội thất này cũng không mất đi tính năng của sự hiện đại.

Hội trường cổ điển không mất đi sự khoa học và tiện nghi

Hội trường cổ điển không mất đi sự khoa học và tiện nghi

Bàn hội trường bằng gỗ sẽ được làm đơn giản hóa trong kiểu dáng, kích thước để tiết kiệm không gian và dễ di chuyển. Vách ngăn gỗ sẽ được tích hợp chức năng cách âm, tiêu âm để tạo sự yên tĩnh cần thiết. Ghế hội trường có thêm tính năng lật mở đệm ngồi nhờ lò xo thông minh, có bàn viết đi kèm tiện dụng. Ngoài ra khi sắp xếp nội thất cần đảm bảo sự phân chia khoa học giữa các khu vực đảm bảo: di chuyển thuận lợi, tương tác tốt và thẩm mỹ cao. Đó là điều mà hội trường cổ điển cần đạt được.

Thiết kế hội trường mang phong cách cổ điển sang trọng có khó không? Câu trả lời là có. Tuy nhiên với những tiêu chí cốt lõi này, nếu đảm bảo được thì bạn hoàn toàn có thể có những hội trường ưng ý!

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found