Tìm hiểu về khung gang đúc của ghế hội trường nhập khẩu

Chất liệu gang đúc là gì? 

Như chúng ta đã biết, gang là chất liệu được đánh giá vô cùng “cứng cỏi và bền vững”. Từ xưa, chất liệu này đã được ưa chuộng dùng rất nhiều trong đồ đạc của gia đình như xoong, nồi. Thành phần hóa học của gang chủ yếu là sắt và các nguyên tố hợp kim chính là C và Si. Hàm lượng của carbon trong gang nằm trong miền từ 2,1% đến 4,3% trọng lượng, với miền có hàm lượng carbon thấp hơn 2,1% của họ hợp kim của sắt sẽ là thép carbon.

Tìm hiểu về khung gang đúc của ghế hội trường nhập khẩu

Tuy nhiên, gang được xem tương tự như hợp kim chứa hai nguyên tố là sắt và carbon ở trang thái đông đặc, trên biểu đồ trạng thái sắt – carbon tại điểm austectic (1154 °C và 4,3%C). Gang với thành phần hóa học gần điểm austectic có nhiệt độ nóng chảy trong khoảng từ 1150 đến 1200 °C, thấp hơn 300 °C so với sắt nguyên chất. Nhìn chung người ta xem gang như là một loại hợp kim có tính giòn. Màu xám ở mặt gãy thường là đặc điểm nhận dạng của gang: chính là sự phân bổ ở dạng tự do của khối carbon, với hình thù dạng tấm khi hợp kim đông đặc.

Đặc tính của chất liệu này là độ nóng chảy thấp, độ chảy loãng tốt, tính đúc tốt, dễ gia công, có khả năng chịu mài mòn, nên giá thành gia công rất thấp, do đó gang được sử dụng trong rất nhiều chi tiết, lĩnh vực khác nhau.

Với đặc trưng này chất liệu gang được dùng làm nhiên liệu cho các khuôn đúc chắc chắn. Tùy vào kiểu dáng của ghế hội trường mà có những khuôn dành cho khung ghế thích hợp. Tại phương Tây, khung gang đúc đã được sử dụng trước đó rất lâu. Khởi nguồn là những chiếc ghế công viên có chân gang đúc chắc chắn.

 khung gang đúc của ghế hội trường nhập khẩu

Khung gang đúc của ghế hội trường có tốt?

Những dòng ghế hội trường nhập khẩu có dùng khung và chân bằng gang đúc thường rất được ưa chuộng. Đơn giản vì gang đúc rất nặng và bền không bị mục, ăn mòn như ghế sắt. Nhờ được đúc liền khối nên độ bền rất cao không hề có một mối hàn nào nên rất thích hợp để sử dụng lâu bền hoặc chịu được những tác động thường xuyên. Dùng những dòng ghế hội trường bằng gang đúc, bạn hoàn toàn yên tâm về độ bền chắc cũng như tuổi đời dài lâu của sản phẩm.

Dù tần số sử dụng nhiều, trọng lượng cơ thể người ngồi nặng nhẹ khác nhau cũng không lo ghế bị yếu hay hư hại gì. So với ghế hội trường khung sắt sơn tĩnh điện thì khung gang đúc một bước tiến vượt bậc.

Với khung gang đúc, ghế hội trường rất dễ tạo những kiểu dáng khác nhau. Đặc biệt là ở phần khung chân. Bạn có thể bắt gặp kiểu ghế chân đôi, chân trụ, chân robot, chân vịt… Sự đa dạng về kiểu dáng khung chân sẽ giúp cho nội thất hội trường trở nên sang trọng và hiện đại hơn.

Nếu bạn muốn thiết kế không gian hội trường cao cấp, đừng bỏ qua chất liệu khung gang đúc hàng đầu của ghế hội trường này nhé!

 

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found