Bài trí không gian hội trường nên dùng loại rèm nào?

Đặc điểm không gian là yếu tố quyết định

Phòng hội trường là nơi diễn ra nhiều hoạt động tập thể, là nơi đông người, nơi có không gian rộng có thể chứa hàng trăm đến hàng nghìn người.

Phòng hội trường thường có một sân khấu rộng rãi để tổ chức các hoạt động tiêu biểu.

Phòng hội trường có rất nhiều kiểu khác nhau, tùy vào mục đích sử dụng của phòng đó là gì mà người ta thiết kế theo từng kiểu đặc trưng riêng. Ví dụ như với phòng hội trường dành cho những đảng viên, họp đảng viên, trao đổi thảo luận những vấn đề liên quan tới Đảng thì những vật dụng trang trí cần có trong phòng hội trường đó là bàn ghế, bục đứng, micro, âm thanh, ánh sáng, bức tượng hình ảnh Bác Hồ, khung chữ…

Bài trí không gian hội trường nên dùng loại rèm nào? 

Còn với phòng hội trường để tổ chức các hoạt động tập thể như chào mừng ngày lễ gì đó, tổ chức những buổi giao lưu văn nghệ, ca hát, diễn kịch thì cần có âm thanh, ánh sáng, có những vật dụng trang trí làm cho không gian phòng trở nên đẹp hơn, lung linh hơn như là rèm cửa, hoa văn dán tường…

 Với những đặc điểm chung này khi chọn lựa rèm cho hội trường cần đảm bảo được thẩm mỹ đối với tất cả người tham gia và thẩm mỹ riêng với một không gian sang trọng, hiện đại.

Vai trò của rèm hội trường

Bài trí không gian hội trường nên dùng loại rèm nào? 

Phòng hội trường là nơi có nhiều cửa ra vào nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người vào các hướng khác nhau. Vì có nhiều cửa mà thường được làm bằng cửa kính gỗ, vậy nên những lúc diễn ra các hoạt động tập thể, cần phải mở cửa ra, khi mở cửa ánh nắng sẽ chiếu vào trong phòng, nếu như không có rèm che chắn thì sẽ tạo cảm giác khó chịu cho mọi người ngồi trong phòng.

Hơn nữa, rèm cửa còn mang tính trang trí, vì thế mà khi lắp đặt thêm rèm cửa cho những lối đi sẽ tạo một vẻ đẹp mới cho không gian phòng hội trường.

Nên dùng loại rèm nào cho không gian hội trường?

Với những đặc tính của phòng hội trường vừa kể trên thì loại rèm phù hợp nhất nên lắp cho phòng hội trường đó là rèm vải.

Rèm vải là loại rèm có đa dạng mẫu mã, màu sắc khác nhau, phù hợp với nhiều không gian, với tính năng mềm mại, bay trong gió, rèm vải tạo sự uyển chuyển, mang lại sự dịu dàng, tinh tế.

Rèm vải có khả năng cản nắng, cản sáng tốt, tạo không gian kín đáo cho căn phòng, mọi người sẽ không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố bên ngoài trong quá trình diễn ra các hoạt động.

Với loại rèm vải thì không nên chọn những mẫu có hoa văn, họa tiết rắc rối phức tạp mà nên chọn những mẫu có hoa văn đơn giản, phong cách thiết kế theo kiểu hiện đại, toát lên vẻ sang trọng cho phòng hội trường.

Nhiều người nghĩ rằng, phòng hội trường là nơi đông người nên không cần phải chọn cầu kì, tỉ mỉ, chỉ cần chọn loại rèm bình thường là được, nhưng thực tế thì ngược lại, chính vì là nơi đông người nên bạn càng phải chọn loại rèm vải tốt vì có nhiều người qua lại nếu như là rèm không tốt, chất lượng kém thì rèm đó sẽ nhanh bị hỏng và bạn sẽ phải thay mới, như thế sẽ tốn chi phí hơn là mua loại rèm chất lượng dùng được lâu.

Có thể nói rèm vải vừa giúp làm đẹp cho không gian hội trường, vừa giúp cản nắng cản sáng tạo không gian dễ chịu cho mọi người ngồi trong phòng hội trường đó.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found