Thiết kế phông rèm cho hội trường

Rèm hội trường cũng rất đa dạng về chất lượng, mẫu mã và màu sắc. Chúng ta có thể chọn phông màu đỏ, vàng cho các sự kiện như hội thảo, ca nhạc, liên hoan văn nghệ hay cưới hỏi,…Hay chọn phông màu xanh cho các hoạt động liên quan đến khí hậu, môi trường.

Thiết kế phông rèm cho hội trường

Phông hội trường thường được làm bằng chất liệu vải nhung thun, băng lông…để tạo nên một sân khấu sang trọng và ấm cúng. Sân khấu hội trường mang đúng màu sắc thiết kế sang trọng và lộng lẫy sẽ mang lại sự thành công cho những buổi hội nghị, vinh danh hay những buổi trình diễn. Phông sử dụng phải đảm bảo tính trang nghiêm của hội trường, nhưng cũng phải làm cho hội trường đẹp, phù hợp với từng mục đích sử dụng. Phông phải được treo cân đối, gọn gàng, phủ kín phần còn lại ngoài hội trường.

Thiết kế phông rèm cho hội trường

Một số nguyên tắc cơ bản khi thiết kế, trang trí hội trường

Bục phát biểu khi nhìn từ sân khấu xuống nằm góc bên phải gần sát mép sân khấu. Vị trí băng cờ nằm ở bên trái phông hậu, chiếm khoảng gần 1/3 tổng chiều dài phông hậu. Khung chữ và biểu tượng luôn nằm dưới sao vàng, bên phải phông và cao hơn đầu người phát biểu.

Bục đặt tượng Bác Hồ đặt sát và cùng trục với dải cờ đỏ sao vàng.

Bàn trang trí để hoa và phần thưởng đặt sát phông hậu, dài gần hết phần khoảng trống của phần bên phải của phông hậu. Cách thức thường dùng trong trang trí ứng dụng là trang trí đối xứng và trang trí không đối xứng.

Trang trí phông hội trường có thể chọn 1 trong 2 cách sao cho phù hợp.

Hơn nữa để tạo nên một sân khẩu hội trường hoàn hảo thì hệ thống âm thanh ánh sáng hội trường phải được bố trí hợp lý và thẩm mỹ. Đèn sân khấu sẽ trang hoàng tùy thuộc từng sân khấu nhưng sẽ phải đặt sao cho ánh sáng được bao trùm toàn bộ.

Thiết kế phông rèm cho hội trường

Đối với sân khấu hội trường sự xuất hiện của những màn sân khấu là phần không thể thiếu, thông thường sân khấu hội trường được thiết kế với kiểu dáng khác nhau, tùy thuộc vào không gian của hội trường hay phong cảnh của nhà hàng để chọn màu sắc kiểu dáng, đảm bảo sự êm ái, nhẹ nhàng.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found