Cách lựa chọn và bài trí rèm hội trường hợp phong thủy

Chọn màu sắc rèm theo mệnh

Nên chọn màu sắc rèm hội trường hợp mệnh của người sở hữu hoặc người đứng đầu trong tập thể cần thiết kế không gian hội trường. Màu rèm hợp với mệnh có tác dụng hỗ trợ tốt cho sức khỏe, tài vận, sự nghiệp và cả tình duyên của gia chủ. Việc chọn màu sắc hợp phong thủy cần dựa theo quy tắc Tương sinh Tương khắc trong Ngũ hành.

Cách lựa chọn và bài trí rèm hội trường hợp phong thủy

Hành Kim: Tông màu sáng, màu trắng bạc hay màu ánh kim là những màu phù hợp nhất cho rèm hội trường của người thuộc mệnh Kim bởi đây là những màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim) hứa hẹn sẽ mang đến sự may mắn. Bên cạnh đó, cũng nên kết hợp màu của rèm hội trường với các tông màu nâu, màu vàng trong trang trí như màu sơn tường, màu của vách ngăn, màu sắc của bàn ghế hội trường…

Hành Mộc: Với người mệnh Mộc nên lựa chọn tông màu xanh cho rèm hội trường bởi màu xanh không chỉ mang đến sự tươi mới, thoáng đãng mà nó còn là màu đại diện cho hành Thủy, rất tốt cho người hành Mộc, mang đến những điều tốt lành cho sức khỏe và tài vận. Người mệnh Mộc cũng nên chú ý tránh sử dụng những tông màu trắng và sắc ánh kim (Trắng bạch kim khắc Mộc) khi chọn rèm hội trường.

Hành Thủy: Người thuộc mệnh Thủy rất hợp với rèm hội trường màu xanh dương, xanh lá cây hoặc màu đen. Tuy nhiên cũng nên kết hợp với những màu sắc khác để tạo sự hài hòa như tông màu trắng hoặc những sắc ánh kim (Trắng bạch kim sinh Thủy).

Tránh dùng những màu sắc kiêng kỵ như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thủy).

Hành Hỏa: Người thuộc mệnh Hỏa thường mang sự sôi động và tươi mới bởi vậy nên sử dụng tông màu đỏ, hồng, tím, ngoài ra kết hợp với các màu xanh (Thanh mộc sinh Hỏa) khi chọn rèm hội trường.

Nên tránh dùng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hỏa).

Hành Thổ: Khi chọn rèm hội trường cho người mệnh Thổ, nên sử dụng tông màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ) – màu đại diện cho hành Hỏa, rất tốt cho người hành Thổ.

Chú ý nên tránh màu xanh (Thanh mộc khắc Thổ) để không phải gặp phải những điều không may trong cuộc sống.

Cách bài trí rèm hội trường theo phong thủy

Sau khi đã lựa chọn được những chiếc rèm hội trường phù hợp, điều bạn cần làm là bài trí theo những nguyên tắc trong phong thủy.

Cách lựa chọn và bài trí rèm hội trường hợp phong thủy

Bài trí theo hướng:

Với những loại rèm hội trường màu trắng hoặc màu xám, nên dùng để bài trí những hội trường ở hướng Tây và Tây Bắc. Nếu không gian hội trường của bạn trông về hướng Nam, Tây Nam hay Đông Nam nên chọn những loại rèm hội trường có gam màu đỏ hoặc cam.

Còn nếu hội trường hướng về phía Đông hay Đông Nam, nên chọn loại rèm có tông màu xanh hoặc nâu và để buông rủ tự nhiên. Trường hợp cửa mở hướng Bắc – hướng hành thủy, nên trang trí nhà bằng rèm màu xanh sẽ làm tăng khí tốt cho không gian.

Tuy nhiên bạn cũng nên tránh sử dụng rèm hội trường có gam màu đen bởi theo phong thủy, chúng sẽ khiến tinh thần luôn bị ức chế, căng thẳng, mệt mỏi thậm chí dẫn đến những hành động quá khích.

Có thể bạn quan tâm: Khi bạn cần dọn dẹp hoặc sắp xếp tủ sách bạn có thể áp dụng theo mẹo giúp tủ sách gọn gàng để được nơi chứa sách hợp ý.

Không nên trang trí quá nhiều phụ kiện:

Nhiều người thích chọn rèm hội trường với các họa tiết phá phách, thời thượng để thể hiện cá tính của mình. Tuy nhiên trong không gian hội trường là không gian đòi hỏi sự nghiêm túc và những quy tắc thiết kế chuẩn mực nên những điều đó sẽ không mang lại may mắn.

Với những loại mành rèm sân khấu cần phá cách bạn cũng nên lựa chọn những hình vẽ và hoa văn đơn giản, không quá bắt mắt và phù hợp với không gian trong phòng. Chất liệu chủ yếu để cấu thành lên loại phông màn này là vải nhung, những loại vải tối màu hấp thụ được ánh sáng.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found