Thiết kế nội thất hội trường theo phong cách Nhật Bản

Hãy cùng chiêm ngưỡng thiết kế nội thất hội trường kiểu Nhật với 650 chỗ ngồi gồm 2 tầng dưới đây để thấy được những nét độc đáo của phong cách thiết kế này.

Những đặc trưng trong thiết kế

Đặc trưng cơ bản của phong cách kiến trúc Nhật Bản là  sự  đơn giản, chú trọng đến công năng sử dụng. Đặc điểm của hội trường đó là tối giản hóa các chi tiết, tránh sự rườm rà bởi người Nhật vốn thích không gian thoáng đãng, gọn gàng, không phức tạp. 

Màu sắc chủ đạo là vàng đen là gam màu ấm, nhã nhặn đã tạo nên vẻ đẹp yên bình và sang trọng, sự độc đáo này đã tạo nên ấn tượng Nhật đúng chuẩn. Kết hợp với màu sắc là việc sử dụng chất liệu gỗ Veneer làm nội thất hội trường như vách tiêu âm, bàn ghế, sân khấu hội trường… giúp cho không gian trở nên vô cùng ấm cúng. Vẻ đẹp toát lên từ nội thất tưởng như đơn giản nhưng lại có sức hút mạnh mẽ.

Phần vách tiêu âm hội trường được thiết kế với các hình khối lồi lõm nhằm tăng hiệu quả tiêu âm, dãy đèn chiếu sáng được đặt trên mỗi khoang của vách gỗ làm tăng lên vẻ ấm cũng và làm nổi bật vân gỗ tự nhiên. Phía bên dưới được tạo hình thành những ô vuông nhỏ màu đậm hơn cũng được lắp đặt đèn chiếu sáng trực tiếp xuống. Sàn hội trường được ốp đá hoa với họa tiết cầu kỳ, giúp cho căn phòng tăng thêm phần sang trọng.

Thiết kế nội thất hội trường theo phong cách Nhật Bản

Tham khảo thêm: Ghế hội trường phong cách Nhật Bản

Sân khấu hội trường được thiết kế đồng bộ với màu vách tiêu âm bằng ốp gỗ Veneer tự nhiên sang trọng, có khả năng làm nổi bật phông sân khấu khi kết hợp với hệ thống đèn chiếu sáng hỗ trợ khi tổ chức các sự kiện tại đây.

Lựa chọn nội thất

Nội thất cũng góp phần tạo nên sức ảnh hưởng của không gian hội trường đến người tham gia, nếu thiết kế nội thất hội trường khoa học, chuyên nghiệp sẽ giúp người dùng luôn cảm thấy thoải mái nhất khi đến làm việc. 

Tiếp nối phong cách thiết kế chung của hội trường, bàn hội trường gỗ sử dụng chất liệu gỗ màu trầm sang trọng, tạo ấn tượng đặc biệt với các đường sọc đơn giản mà thanh lịch, độc đáo. Ghế hội trường được thiết kế với màu đỏ sậm, có khung thép sơn tĩnh điện chắc chắn và tựa lưng bằng gỗ, bên ngoài ghế phủ lớp vải nỉ cao cấp, bên trong là đệm mút tự nhiên giúp người tham gia hoàn toàn thư giãn và thoải mái nhất. Mẫu thiết kế này rất phù hợp với những cơ quan nhà nước, các tập đoàn lớn nhằm tạo sự uy nghiêm, trang trọng.

Phía trên trần hội trường được thiết kế uốn lượn như những con sóng lớn, vừa giúp tạo hiệu ứng âm thanh tốt hơn, vừa tạo nên nét đẹp thẩm mỹ bằng các đường cong và hệ thống đèn chiếu sáng cao cấp, cung cấp ánh sáng đầy đủ cho không gian hội trường. 

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found