Những tiêu chí cần biết để có nội thất hội trường hoàn hảo

Vậy để mang đến không gian hội trường đẹp bạn phải chú ý đến 2 tiêu chí là tính thẩm mỹ và công năng sử dụng.

Tính thẩm mỹ

Xét về tính thẩm mỹ của hội trường thì được đánh giá trên nhiều kía cạnh là sự pha trộn hài hòa giữa màu sắc, đồ dùng trang trí và bố cục sắp xếp nội thất. Với hội trường dành cho các cuộc hội hội nghị có tích chất nghiêm túc, quốc gia thì màu sắc phải tôn lên vẻ đẹp sang trọng, uy nghiêm và chuyên nghiệp như chọn bàn hội trường có tông màu nâu trầm, ghế hội trường có kiểu dáng vững chãi, bề thế kết hợp với màu của phông rèm để tạo sự đồng bộ và sang trọng. Những bộ bàn ghế cần được sắp xếp khoa học, hợp lý.

Với những hội trường nhỏ hoặc dành cho nhiều hoạt động như hoạt động giao lưu, xã hội thì cũng cần có sự kết hợp hài hòa về màu sắc và tùy vào sự kiện mà có sự bố trí sắp xếp hợp lý.

Không gian hội trường của bạn sẽ trở lên tuyệt vời hơn nếu được trang trí thêm cây xanh tạo sự gần gũi với thiên nhiên.

Công năng sử dụng

Tính năng trong hội trường luôn là yếu tố được chú ý góp phần giảm bớt căng thẳng khi làm việc vì vậy việc thiết kế nội thất hội trường nên lưu tâm nhiều về vấn đề lựa chọn ánh sáng, ân thanh phù hợp, sử dụng cách âm, tiêu âm trong thiết kế, chọn bàn ghế đúng chuẩn.

Xem thêm: Hướng dẫn chọn vật liệu tiêu âm tốt nhất cho hội trường

+ Với hệ thống âm thanh ánh sáng cần đảm bảo ánh sáng vừa phải với cuộc họp thì cần ánh sáng tốt thuận tiện cho công việc với hội trường có sân khấu biểu diễn thì cũng cần bố trí hệ thống ánh sáng riêng cho khu vực đó. Âm thanh phải đảm bảo người ngồi nghe rõ dù ngồi ở phía xa.

+ Hệ thống tiêu âm, cách âm tốt để tránh các tạp âm từ bên ngoài phòng dội vào ảnh hưởng đến cuộc họp và tiêu âm tốt để tránh âm thanh vang lại làm người nghe chói tai, khó chịu giảm hiệu quả công việc.

+ Bàn hội trường không quá nhiều tính năng nhưng yêu cầu cao về thẩm mỹ, kích thước, tránh chọn các kiểu bàn quá nhỏ trong một không gian rộng lớn

+ Ghế hội trường bạn nên chọn ghế có kiểu dáng vững chắc thường là các băng ghế dài và mặt ngồi có lớp đệm mút dày giúp thoải mái khi ngồi lâu. Với hội trường dành cho cuộc hội, hội thảo cần ghi chép thì bạn bên chọn kiểu ghế kèm bàn viết thuận tiện vừa tiết kiệm không gian và chi phí.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found