Chọn mua và bố trí ghế hội trường một cách hợp lý nhất

lựa chọn ghế hội trường

Dù hội trường của bạn phục vụ cho việc giảng dạy, giải trí hay sự kiện khách hàng thì cũng phải làm sao để cho khán giả ngồi thoải mái và nhìn rõ được sân khấu từ đầu cho đến cuối chương trình. Do đó việc sắp xếp chỗ ngồi làm sao thật tốt cho hội trường của bạn có lẽ là việc phức tạp nhất.

Để sắp xếp chỗ ngồi hợp lý thì trước tiên bạn phải chọn được loại ghế phù hợp

Làm sao để chọn mua ghế hội trường hợp lý nhất?

Hãy tìm cho mình một nhà cung cấp ghế hội trường gỗ tự nhiên tốt và có đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm. Việc này sẽ tiêu tốn của bạn khá nhiều thời gian nhưng bạn phải thật bình tĩnh, không được nôn nóng, vội vàng cho đến khi có trong tay bản thiết kế hoàn chỉnh nhất.

Ghế hội trường TC03

Hãy căn cứ vào mục đích sử dụng của hội trường để quyết định chọn ghế phù hợp nhất ( ví dụ: Nếu hội trường dành cho việc giảng dạy, học hành thì bạn nên chọn ghế làm từ những vật liệu cứng như nhựa, gỗ và nên có bàn viết đi kèm. Đối với hội trường để trình chiếu, hay dùng cho sự kiện khách hàng thì nên chọn ghế với tấm lót đệm mềm mại.

Hãy chọn màu sắc kết hợp với nội thất hội trường khác một cách hợp lý nhất. Điều này sẽ tạo ấn tượng đối với khách mời khi lần đầu đến với hội trường của bạn.

Lưu ý đến khoảng thời gian mà khách mời sẽ ngồi ở hội trường để chọn ghế phù hợp nhất.

Góc đời sống: Đến với Du học Hàn Quốc bạn sẽ được tư vấn đầy đủ các thông tin cũng như thủ tục cho chuyến du học của mình.

Bố trí ghế hội trường như nào là hợp lý?

Tùy vào mục đích sử dụng hội trường của bạn có thể sắp xếp ghế ngồi theo các kiểu khác nhau. Dưới đây là một số cách bố trí bạn có thể tham khảo.

Bố trí theo kiểu rạp hát:

Bố trí theo kiểu này rất phù hợp cho những sự kiện mang tính chất thông tin, trình diễn hay diễn thuyết mà khán giả là người tham dự. Không nên bố trí ghế hội trường kiểu này cho các sự kiện ăn uống hoặc có ghi chép nhiều.

Bố trí theo kiểu chữ U

Kiểu bố trí này phù hợp cho các cuộc họp: họp hội đồng quản trị, các nhóm thảo luận, các cuộc họp ubnd…

Lưu ý:

Phòng họp chữ U có khoảng cách tối thiểu là 5cm giữa mỗi bàn của người tham dự. Chừa khoảng trống bên trong của chữ “U” và người tham dự chỉ ngồi ở bên ngoài.
Tránh sắp xếp kiểu chữ U cho những hội nghị lớn hơn 25 người, vì khi đó, các phần của chữ “U” trở nên quá dài và không thể thúc đẩy sự tham gia của người tham dự.

Bố trí theo kiểu lớp học :

Đây là kiểu sắp xếp lý tưởng cho các sự kiện có ghi chép hoặc có dùng máy tính xách tay. Lưu ý sắp xếp hợp lý không người phía sau không thể nhìn thấy trên bục phát biểu sân khấu.

Bố trí theo kiểu phòng họp, phòng hội nghị

Kiểu bố trí phòng hội nghị thường được sử dụng cho các cuộc họp Hội đồng quản trị, các cuộc họp ủy ban, hoặc các nhóm thảo luận.

Lưu ý một điều:

Kiểu sắp xếp này phù hợp với những cuộc họp trên dưới 15 người.

Hãy nhớ, nếu sắp xếp lớn hơn, sẽ rất khó để người tham dự nhìn thấy người khác đối diện họ khi ở 2 đầu bàn.

Trên đây là một số lưu ý khi chọn ghế hội trường và một số cách bố trí hội trường phổ biến bạn có thể tham khảo tùy theo mục đích của mình để bố trí kiểu nào cho hợp lý nhất nhé!

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found