Bí quyết chọn mua và sử dụng ghế xoay tốt cho sức khỏe


Chọn ghế xoay chất lượng tốt

Ghế xoay nhân viên là sản phẩm nội thất yêu cầu kỹ thuật cao trong các khâu sản xuất. Do đặc thù thiết kế linh hoạt, ghế phải có độ chắc chắn cao, độ kỹ thuật cũng cao hơn so với các dòng ghế khác. Các đơn vị sản xuất nội thất lớn hiện nay mới có đủ công nghệ để sản xuất những mẫu ghế chất lượng cao. Chính vì vậy, bạn nên chọn ghế xoay có thương hiệu là yếu tố quan trọng. Những cái tên như ghế xoay Đức Khang, ghế xoay Hòa Phát, Fami hay 190…. sẽ giúp bạn yên tâm về chất lượng khi chọn lựa.

Bí quyết lựa chọn và sử dụng ghế xoay đúng cách

Ghế xoay có nhiều loại khác nhau, chia theo những chất liệu khác nhau, nên chọn những chất liệu chắc chắn, độ bền cao. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, tần suất sử dụng tại doanh nghiệp để đơn vị chọn được mẫu ghế xoay phù hợp nhất.

Để chọn được loại ghế xoay tốt, bạn không nên chú ý kỹ vào phần chân ghế, lò xo và đệm mút. Đây là những bộ phận quan trọng để làm nên một chiếc ghế xoay tốt, tuổi thọ dài lâu. Nên kiểm tra xem chiếc ghế xoay có khả năng điều chỉnh tốt không? Lò xo có sức bật không? Tấm đệm mút được gia công hay nhập khẩu. Chọn được chiếc ghế xoay chất lượng tốt là cơ sở để bạn yên tâm về độ bền đẹp của sản phẩm.

Ngoài cách chọn ghế xoay cho văn phòng ở trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm một vài hướng dẫn chọn nội thất cho hội trường qua bài viết Cách lựa chọn bàn, ghế phù hợp không gian hội trường.

Sử dụng ghế xoay khoa học

Bí quyết lựa chọn và sử dụng ghế xoay đúng cách

Ghế xoay có tính năng điều chỉnh độ cao thấp rất thông minh. Phía thân ghế có tay gạt điều chỉnh độ cao của ghế. Khi chỉnh cho ghế xoay cao lên, bạn chỉ cần cầm tay gạt kéo lên phía trên, ghế sẽ tự nâng lên. Do đó, bạn không nên ngồi trên ghế khi đang tăng chiều cao. Kéo tay gạt cho tới khi ghế đạt chiều cao phù hợp thì bạn thả tay ra. Muốn điều chỉnh ghế thấp xuống, bạn ngồi lên ghế xoay, cầm tay vào tay gạt, kéo lên giống như thao tác nâng độ cao của ghế lúc trước. Lưu ý là bạn phải ngồi vững trên ghế, trọng lượng của bạn sẽ giúp ghế hạ xuống sau khi kéo chốt tay kéo phía dưới

Với một số ghế xoay có chức năng ngả ra sau giúp thư giãn, chiếc ghế này sẽ có thêm một chiếc cần gạt nữa. Để tựa ghế ngả ra phía sau, bạn chỉ cần khéo tay gạt về phía sau, phần đuôi đệm, tựa ghế sẽ ngả ra sau. Đồng thời, nếu muốn tựa ghế thẳng lên, bạn hãy kéo cần gạt về phía ngược lại.

Những cách sử dụng phản khoa học cần tránh

Dù vô tình hay hữu ý, nhưng với những cách sử dụng sai nguyên tắc cho phép bạn cũng có thể làm cho chiếc ghế xoay nhanh hỏng hơn. Bạn nên tránh không ngồi lên ghế với một lực mạnh, bởi thiết kế ghế linh hoạt, khi ngồi với lực tác động mạnh, ghế không vững sẽ làm ghế bị di chuyển mất cân bằng, như vậy dễ làm ghế bị gãy, hỏng bánh xe, trục xoay. Tránh tựa mạnh đột ngột ra sau vì  phần tựa ghế thiết kế có đàn hồi, nếu phải đàn hồi đột ngột và mạnh sẽ dẫn tới gãy trụ phần tựa. Nhiều người hay có thói quen ngồi lên tay ghế, điều này làm cho tay ghế dễ gãy khi không chịu được lực mạnh. Nên chọn tư thế ngồi cân bằng, đúng tư thế trên ghế xoay sẽ giúp ghế bền hơn, đồng thời không ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Với sự chọn lựa thông minh và sử dụng đúng cách bạn sẽ luôn sở hữu chiếc ghế xoay tiện dụng và bền đẹp.

Xem thêm: Sử dụng ghế xoay lưới đúng cách để đảm bảo tuổi thọ của ghế

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found