Thiết kế nội thất hội trường lớn và những điều cần lưu ý

Đối với mỗi công ty thì việc thiết kế nội thất hội trường sao cho sang trọng và tiện nghi nhất luôn là mối quan tâm hàng đầu. Hội trường là nơi diễn ra các cuộc hội thảo, cuộc hội nghị, văn nghệ cơ quan với sự tham dự của đông đảo cá nhân, quan khách quan trọng. Do đó, nội thất hội trường không chỉ là phương tiện giúp ban tổ chức thực hiện các cuộc hội thảo, hội nghị, cuộc thi văn nghệ thành công mà thể hiện đẳng cấp, thương hiệu của công ty, cơ quan trong mắt quan khách và đối tác. Nội thất hội trường sang trọng, đẹp mắt không chỉ mang lại không gian hội họp trang trọng, góp phần mang lại thành công cho cuộc họp mà còn thể hiện bộ mặt, uy tín của đơn vị tổ chức.
anh

1. Phân chia không gian khoa học

Hội trường có diện tích lớn thì điều đầu tiên cần chú trọng đó là quá trình phân chia từng không gian một cách khoa học sao cho các khu vực được phân bố đều và luôn có sự kết nối trong mọi hoạt động diễn ra tại hội trường. Để làm được điều này đòi hỏi người thiết kế cần có cái nhìn bao quát kết hợp với những kiến thức chuyên môn sâu rộng. Không gian tại hội trường được sắp xếp khoa học sẽ giúp người tham dự cảm thấy dễ chịu không gây bí bách hay khó chịu trong quá trình tham dự. Vì hội trường là nơi diễn ra các cuộc hội thảo, các sự kiện lớn đòi hỏi người tham gia sẽ cần ngồi trong một thời gian dài vì vậy cần đảm bảo được sự thoải mái. Để tất cả mọi người tham dự đều quan sát rõ sân khấu, hội trường cần thiết kế các dãy ghế sau cao hơn dãy ghế trước. Kiểu thiết kế này còn thể hiện sự chuyên nghiệp và tăng độ thẩm mỹ của hội trường.

Phân chia không gian hội trường khoa học

2. Lựa chọn nội thất hội trường

Hội trường là không gian để phục vụ các cuộc hội họp, cuộc hội thảo với sự tham gia của đông đảo quan khách, cá nhân nên nội thất hội trường cơ bản là những dãy ghế hội trường. Lựa chọn ghế hội trường đẹp sẽ mang lại không gian hội trường bắt mắt. Bạn nên lựa chọn những chiếc ghế hội trường có màu sắc kiểu dáng đồng bộ, sắp xếp khoa học nhằm mang lại không gian hội trường thống nhất, tiện lợi. Những sự kiện diễn ra tại đây thường kéo dài nên để tránh sự mệt mỏi, khó chịu cho người ngồi thì ghế được lựa chọn là ghế đệm mút bọc nỉ êm ái với tựa lưng cao để người ngồi dễ dàng thay đổi tư thế hoặc thư giãn trong suốt quá trình theo dõi sự kiện.

Hội trường dùng cho các hội nghị lớn, các sự kiện văn hóa quan trọng với sự tham gia của các vị khách đặc biệt. Do đó, khi thiết kế nội thất với một phong cách chuyên nghiệp sẽ tạo dấu ấn riêng cho mỗi vị khách. Sự tổng hợp hài hòa các yếu tố từ bàn ghế, rèm, vách cho tới trần, thảm hay hệ thống âm thanh ánh sáng ở đây phải là sự tính toán có khoa học. Trong không gian này, thảm sàn hội trường có thể được dùng để tạo điểm nhấn ở lối đi hoặc sân khấu. Vấn đề tiêu âm được hết sức chú trọng để dù ở vị trí nào trong hội trường cũng sẽ nhận được âm thanh tốt nhất. Ngoài ra, hội trường nào cũng cần những chiếc bàn hội trường, là thiết bị được đặt để ở những hàng ghế đầu của hội trường. Lựa chọn những chiếc bàn hội trường bằng gỗ, có thiết kế sang trọng, trang trí tinh tế, mang lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

Lựa chọn nội thất cho hội trường

3. Hệ thống âm thanh, ánh sáng

Khác với những hội trường vừa và nhỏ, hội trường lớn cần thiết bị âm thanh và ánh sáng phủ khắp khán phòng với diện tích rất rộng vì vậy rất dễ xảy ra sai sót. Do đó, cần hết sức lưu ý đến vấn đề này để có những kế hoạch bố trí phù hợp nhất nhằm đảm bảo các sự kiện đều diễn ra một cách thành công tại hội trường. Cách âm, tiêu âm hội trường chính là thiết kế không gian hội trường như trần nhà, tường nhà và sàn nhà. Thiết kế tiêu âm hội trường sao cho vừa mang lại sự sang trọng khác biệt lại vừa đảm bảo sự hài hòa cân đối cho không gian hội họp, mang lại sự trang trọng, nghiêm túc cho các cuộc hội họp.

Ánh sáng cần đảm bảo độ sáng trên cả sân khấu và khán phòng cần đảm bảo ở vị trí nào cũng nhìn rõ các sự kiện đang diễn ra, bạn có thể sử dụng ánh sáng tự nhiên để hội trường cảm giác được thoải mái, không cảm thấy bí bách trong một thời gian dài.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các chủ đầu tư dễ dàng hơn trong việc thiết kế hội trường lớn và tránh những sai sót không đáng có trong quá trình bố trí nội thất!

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found