Tiêu chí đánh giá hội trường cao cấp

Tiêu chí dựa trên sự khoa học

Sự khoa học sẽ được thể hiện trong địa điểm của hội trường và cách bố trí không gian nội thất hội trường. Hội trường cao cấp là nơi thường xuyên diễn ra các hội nghị, cuộc họp quan trọng. Thành phần tham dự là các đại biểu cao cấp. Khi thiết kế những hội trường như thế này thì địa điểm tốt, dễ tìm kiếm hay thuận lợi về giao thông sẽ được đánh giá cao.

Tất nhiên hội trường cao cấp thường có không gian rất rộng. Nhưng diện tích không phải yếu tố quyết định tất cả.

Có thể bạn quan tâm:

Hội trường cao cấp là hội trường sở hữu không gian khoa học. Nhìn vào đó chúng ta có thể thiết kế theo ý tưởng mang tính chất riêng cho sự kiện đặc thù. Không gian có thể bố trí theo dãy dài hoặc theo tầng. Tùy diện tích mà có thể phân bố các dãy ghế hội trường đảm bảo thẩm mỹ cũng như sức chứa tối đa. Ngoài việc bố trí các hàng dãy hay lối đi thuận tiện thì việc lựa chọn ghế hội trường lại ảnh hưởng tới chất lượng công việc và không gian của hội trường.

Tiêu chí đánh giá hội trường cao cấp

Hội trường sẽ thể hiện được đẳng cấp ở sân khấu diễn ra sự kiện, không gian tiếp đón đại biểu, khách quý. Bởi vậy, bố trí khoa học là tiêu chí đầu tiên để đánh giá chất lượng của một hội trường.

 Tiêu chí dựa trên nội thất hội trường

Nội thất là tiếng nói thể hiện sức mạnh của không gian hội trường. Nội thất càng sang trọng thì càng thể hiện được tầm vóc của đơn vị. Chất lượng là một điều kiện không thể thiếu đối với tư vấn thiết kế nội thất hội trường cao cấp. Hội trường cao cấp có thể nhìn thấy một phần bằng mắt thường nhưng chủ yếu dựa trên cảm nhận. Một hội trường cao cấp thực sự là khi nó sở hữu hệ thống nội thất đẳng cấp, đem lại sự thoải mái tối đa cho các khán giả trong suốt khoảng thời gian theo dõi sự kiện.

Đơn giản như khi vào một hội nghị cấp cao, ngồi một chiếc ghế hội trường nhập khẩu êm ái bạn sẽ thấy được sự tiện nghi và thoải mái hơn rất nhiều so với những chiếc ghế vừa cứng vừa chật. Bàn hội trường nếu chất liệu và thẩm mỹ không tốt sẽ không cân xứng đối với sự kiện. Khách mời sẽ cảm thấy mình bị thiếu tôn trọng. Do đó, chọn nội thất cho hội trường chính là bí quyết của người thiết kế.

Tiêu chí đánh giá hội trường cao cấp

Tiêu chí dựa trên hệ thống tiêu âm

Tiêu âm là vấn đề đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với không gian hội trường. Nếu tiêu âm kém, chất lượng sự kiện sẽ bị ảnh hưởng dẫn đến việc tổn hại uy tín của đơn vị tổ chức. Do đó, khi thiết kế hội trường, chủ đầu tư cần chú trọng đến hệ thống tiêu âm nhằm đảm bảo chất lượng sự kiện đạt hiệu quả cao nhất.

Gợi ý hay cho những hội trường cao cấp là nên dùng vách ngăn di động hoặc vách ốp tiêu âm để đảm bảo một không gian chuyên nghiệp, không lo tạp âm. Bạn sẽ thấy mỗi khoảnh khắc làm việc trong hội trường đều hiệu quả vô cùng.

Dựa trên những tiêu chí này, hy vọng bạn có thể thiết kế được hội trường cao cấp như ý!

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found