4 ý tưởng lựa chọn nội thất và bố trí phòng khách đẹp, hiện đại


1. Lựa chọn cửa ra vào phòng khách

Cửa ra vào chính là một đôi tay, một lời mời tế nhị dành cho bất kỳ ai khi bước vào ngôi nhà của bạn. Hãy chọn cho phòng khách nhà mình cánh cửa có lối đi rộng để việc di chuyển dễ dàng hơn. Điều đó cũng thể hiện sự nồng nhiệt của bạn khi đón khách. Tốt nhất nên chọn cửa ra vào có hai cánh đóng mở, bạn sẽ luôn có một phòng khách thoáng đãng. Nếu không gian phòng khách khiêm tốn hay những căn phòng chung cư, chỉ có một cánh cửa ra vào không nên để đồ chặn lối đi này việc sắp xếp ghế ngồi nên đơn giản. Tốt nhất, bạn nên đặt sofa trực diện với cửa vào.

Để có một không gian phòng khách đẹp lại hợp phong thủy thì bạn nên tham khảo bài viết Phòng khách gia đình thế nào là hợp phong thủy?

Trang trí nội thất phòng khách sao cho đẹp?

2. Phải lựa chọn được nội thất chủ đạo cho phòng khách

Không phải cứ thích đồ nào cũng đều sắp đặt vào không gian phòng khách đâu nhé. Để tạo điểm nhấn cho căn phòng này bạn hãy chọn những đồ nội thất mang tính chủ đạo. Đó có thể là bộ sofa, bàn trà, kệ trang trí, 1 chiếc đồng hồ hay giá sách…. Cách này sẽ giúp bạn “khoe” được một phòng khách đẹp, sang trọng và nổi bật được phong cách chung. Tránh trang trí nhiều đồ, không có điểm nhấn chủ đạo, sẽ mang tới cảm giác cho khách về một căn phòng bừa bộn và linh tinh.

Trang trí nội thất phòng khách sao cho đẹp?

3. Nên dùng sofa cho tường dài

Với những thiết kế nhà ống, bức tường thường khá dài dẫn đến cảm quan về phòng khách hẹp ngang. Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng bức tường này để đặt ngay một bộ sofa góc hoặc sofa văng. Bức tường bỗng nhiên trở thành điểm tựa chắc chắn mà cảnh quan lại đẹp hơn rất nhiều. Chắc chắn bạn sẽ khó nhìn ra sự đơn điệu trước đó. Đừng dại gì mà chọn bộ bàn ghế quây quần nhé. Với những chiếc ghế đơn, rất khó làm lu mờ bức tường dài, lại khiến cho việc di chuyển khó khăn rất nhiều. Nếu có thể, hãy ghép từng phần của chiếc ghế nhỏ để có thể tạo thành chiếc lớn hơn. Đặt chiếc “mới” này vào phía bức tường dài nhất để tạo ra điểm trọng tâm của căn phòng. Đặt những đồ còn lại ở phía đối diện nhưng đừng quá thẳng nhau mà hãy để chéo một chút.

Trang trí nội thất phòng khách sao cho đẹp?

4. Kết hợp nội thất hài hòa về kích thước

Không phải cứ đồ đạc to lớn mới thể hiện được sự sang trọng, hiện đại của phòng khách. Với những phòng khách chật hẹp thì nếu dùng đồ nội thất lớn sẽ đem lại sự cồng kềnh, thu hẹp không gian hơn. Ngoài ra, cũng cần chú ý khi chọn nội thất, đó chính là kích thước của các đồ cần tương hợp với nhau. Tránh sự lệch lạc về kích thước- đồ quá to, đồ quá nhỏ. Như vậy, sẽ làm mất thẩm mỹ chung của cả căn phòng.

Có thể không cần tới một chuyên gia thiết kế nào tư vấn về cách trang trí phòng khách của gia đình. Giống như cách bài trí phòng ngủ, bạn hoàn toàn có thể làm đẹp cho căn phòng của mình bằng những cách thông minh trên khi sắp xếp đồ đạc cho nội thất phòng khách đẹp mắt hơn.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found