Các bước lựa chọn ghế hội trường “chuẩn”

Quỳnh Trang 26 - 02 - 2016
Các bước lựa chọn ghế hội trường “chuẩn”

Lựa chọn được những mẫu ghế phù hợp dành cho không gian hội trường phụ thuộc vào khả năng tài chính, phong cách bố trí và gu thẩm mỹ của mỗi người.

Ghế hội trường là một phần nội thất không thể thiếu trong không gian hội trường, có thể nói nó là linh hồn tạo điểm nhấn cho không gian này. Do đó khi lựa chọn cần đặc biệt ghi nhớ các bước quan trọng sau:

Lập kế hoạch cho việc bố trí các chỗ ngồi

Đây là bước quan trọng nhất liên quan đến việc sắp xếp chỗ ngồi khán phòng là việc lập kế hoạch và quyết định bố trí ghế ngồi. Việc này yêu cầu phải có sự giúp đỡ của chuyên gia chuyên sâu trong việc sử dụng tối đa không gian và cần phải có một bản thiết kế chi tiết của tòa nhà. Hãy tìm cho mình một nhà đầu tư tốt và có đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm. Việc này sẽ tốn khá nhiều thời gian và yêu cầu bạn phải giữ được bình tĩnh, đừng nôn nóng, vội vàng cho đến khi bạn có trong tay một bản thiết kế hoàn chỉnh. Với một kế hoạch tốt trong tay, những khó khăn trước mắt không còn là trở ngại nữa Và tương lai gần bạn sẽ có một không gian hội trường hoành tráng và riêng biệt nhất.

Các bước lựa chọn ghế hội trường “chuẩn”

Chọn chất liệu ghế

Hãy căn cứ vào mục đích sử dụng của khán phòng, bạn nên quyết định là chọn ghế hội trường có bàn viết, đệm lót, vải nỉ hay là gỗ. 

- Nếu bạn đang lập kế hoạch để có một khán phòng dành cho xem phim hay nghe nhạc, rạp chiếu phim thì tốt nhất bạn nên lựa chọn những chiếc ghế với tấm lót đệm dầy, mềm mại để tối đa sự thoải mái.

- Nếu bạn đang lập kế hoạch để có khán phòng dành cho việc giảng dạy, học hành hay các cuộc họp và buổi thuyết trình, thì bạn nên chọn những chiếc ghế làm bằng vật liệu cứng như nhựa hay gỗ. Đối với nhựa thì việc lau chùi cũng dễ dàng và sử dụng được lâu bền.

Bạn có thể kết hợp sử dụng bàn hội trường cao cấp với không gian mà bạn đang thiết kế.

Chọn màu sắc ghế

Một số ý kiến cho rằng việc màu sắc không quyết định đến việc sắp xếp chỗ ngồi mà nó chỉ liên quan đến việc tạo ấn tượng đối với khách mời khi lần đầu đến khán phòng của bạn. Điều đó là sự thật.

Hãy chọn màu ghế phù hợp nhất với màu tường, nền nhà của khán phòng. Cố gắng lựa chọn các màu phù hợp hoặc là những màu tương phản sẽ tăng cường vẻ đẹp của khán phòng. Và bạn cũng nên lưu ý đến việc chọn một hàng ghế đầu tiên với đệm dày cao cấp, với thiết kế sang trọng, nổi bật dành riêng cho những khách mời VIP.

Để tăng thêm tính tiện lợi hơn cho khán phòng, bạn hãy tìm những chiếc ghế hội trường được gắn thêm chỗ để đồ uống hay thức ăn, hoặc ghế có bàn viết tiện dụng cho việc ghi chép khi cần thiết. Chọn những chiếc ghế hội trường với cánh tay đệm mềm nhằm tạo cảm giác thoải mái thư giãn khi ngồi.