Tìm hiểu cấu tạo vách ngăn văn phòng làm việc

Quỳnh Trang 22 - 01 - 2016
Tìm hiểu cấu tạo vách ngăn văn phòng làm việc

Bên cạnh vách ngăn di động thường được dùng cho không gian hội trường, còn một loại vách ngăn được dùng để phân chia các chỗ ngồi cho phòng làm việc được gọi tên là vách ngăn văn phòng (hay còn gọi là vách ngăn lửng). 

Trong không gian phòng làm việc, vách ngăn lửng có cấu tạo như thế nào và đem lại lợi ích gì cho người sử dụng?

Cấu tạo vách ngăn văn phòng

Vách ngăn văn phòng được chia làm 3 phần:

- Phần khung vách: thường được làm từ khung nhôm định hình, có độ bền chắc và khả năng gia cố vách tốt.

- Phần cấu tạo vách và chất liệu bề mặt: Tùy vào từng chất liệu để phân loại cấu tạo vách. Gỗ, nỉ, kính, sự kết hợp giữa gỗ - kính, nỉ - kính đều là những chất liệu bề mặt phổ biến. Thông thường các chất liệu bề mặt được phủ lên cốt gỗ trừ “kính”, riêng với nỉ được bọc trực tiếp lên cốt gỗ.

- Phần lõi vách: Thường nhét các vật liệu tiêu âm hoặc cách âm như bông thủy tinh, cao su non hoặc 1 số loại bông xốp. Tuy nhiên, với vách ngăn văn phòng thì lõi vách thường để rỗng, hoặc nhét 1 số hộp phụ kiện hay hộp kỹ thuật.

Bạn có thể tham khảo thêm về cách lựa chọn vách ngăn văn phòng phù hợp nhất để ứng dụng cho trường hợp của mình.

Chất liệu của vách ngăn văn phòng

- Khung vách là khung nhôm sơn tĩnh điện màu ánh nhôm tác tác dụng gia cố, bao bọc và định hình vách. Khung nhôm là loại chất liệu có thể sử dụng cho hầu hết các loại vách như: vách ngăn văn phòng, vách ngăn di động, vách ngăn vệ sinh.

- Thường thì các loại vách ngăn văn phòng có sự kết hợp từ nhiều chất liệu, vách nỉ, vách gỗ đều có thể kết hợp được với kính. Với mục đích để giảm trọng tải vách, cũng như đảm bảo độ trong, loại kính được thường xuyên sử dụng là kính trắng dày 4mm.

- Chất liệu bề mặt vách thường được làm từ: Melamine, Lamineta, Veneer, Vinyl Hàn Quốc

- Thường phần khung vách bên trong sẽ xuất hiện thanh nhôm giữa bởi vậy nó được bắtvới ke K6 để cố định với mặt bàn. Trong trường hợp không có thanh nhôm giữa, sử dụng ke K1/K2/K3 để bắt mặt bàn.

Những đặc điểm nổi trội về cấu tạo vách ngăn Fami

Vách ngăn văn phòng của nội thất Fami hiện là dòng sản phẩm vách ngăn nổi bật trên thị trường hiện nay, rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Điểm nổi bật của sản phẩm so với các dòng vách ngăn khác là:

Khung vách chất lượng cao

- Hầu hết các sản phẩm vách ngăn văn phòng Fami đều sử dụng thanh nhôm chất lượng của Clouver. Sự khác biệt của Clouver nằm ở cấu trúc bên trong vật liệu: hàm lượng nhôm nguyên chất cao, chiều dày đảm bảo, thiết diện đặc biệt với nhiều gân gia cường; khả năng chống xoắn và kháng uốn tốt

- Bề mặt nhôm được xử lý bằng công nghệ Anodizing (điện phân với phản ứng oxi hóa khử tại cực dương của nguồn điên), tạo nên lớp Oxit nhôm có cơ tính và thẩm mỹ cao, tránh trầy xước, gỉ, đổi màu.

Phụ kiện đồng bộ

- Phụ kiện vách bao gồm ốc vít và các ke bắt mặt bàn cùng nhiều thành tố cấu tạ vách được sản xuất đồng bộ, tiêu chuẩn của Clouver.

- Sử dụng phụ kiện đồng bộ cho phép bạn ghép nối, lắp đặt vách một cách an toàn, bền bỉ.

- Các module vách có thể có hoặc không có hộp kỹ thuật tùy chọn theo đặc điểm công trình.

Tiện ích của vách ngăn văn phòng

- Linh hoạt: Giải quyết bài toán về không gian, sản phẩm có kết cấu đơn giản dễ dàng lắp đặt, vận chuyển, tháo dỡ, hoặc khi cần phải di chuyển đến một không gian khác.

- Phù hợp: Đáp ứng đầy đủ các nhu cầu khác nhau của khách hàng trên nhiều phương diện như: tiết kiệm diện tích, tiết kiệm chi phí, không gian, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

- Sự kết nối: Sử dụng vách ngăn nhằm tạo sự liên kết giữa không gian riêng tư và không gian chung giúp nhân viên văn phòng trao đổi cũng như hoàn thành công việc một cách nhanh nhất và tốt nhất

- Kích thích tư duy: Sử dụng vách ngăn để chia không gian độc lập, giúp nhân viên tạo ra những ý tưởng mang tính phát kiến của từng cá nhân và đồng thời tạo sự đồng thuận của một nhóm người làm việc trong không gian chung.

- Làm việc theo nhóm: Sử dụng vách làm tăng tính tập thể, là sự kết hợp giữa làm việc cá nhân và tổ đội giúp các cá nhân có sự riêng tư, an toàn. Môi trường đồng đều tạo điều kiện tốt cho việc trao đổi thông tin theo nhóm.