Chất liệu nào tốt nhất cho bục tượng Bác

Vai trò của bục tượng bác trong mỗi hội trường

Ai cũng biết về sự hiện diện quan trọng và không thể thiếu của bục tượng Bác Hồ trong những sự kiện lớn, đặc biệt là sự kiện liên quan đến vấn đề chính trị. Bục tượng Bác Hồ tượng trưng cho chính vị lãnh tụ vĩ đại này, như Bác đang có mặt và trực tiếp chứng kiến những diễn biến quan trọng của buổi lễ, cuộc họp hay Đại hội đó. Tượng Bác biểu tượng cho lối suy nghĩ văn minh, quyết định sáng suốt và luôn nghĩ đến tương lai, vì sự đi phát triển của quốc gia, dân tộc.

Bục tượng Bác cũng là biểu hiện cho lòng tôn kính, sự kính trọng của ban tổ chức và những người tham dự nói chung đối với Bác và với chế độ đương thời của đất nước. Mọi người luôn tin rằng khi có Người sát cánh, dõi theo thì việc gì cũng sáng suốt, suôn sẻ.

Với một hội trường, khi dặt trên sân khấu là bục tượng Bác thể hiện tính chất trang trọng và đậm truyền thống dân tốc. Dù là phong cách thiết kế của hội trường hiện đại hay cổ điển thì bục tượng Bác luôn là cái nhìn đầy trân trọng đối với cội nguồn và lịch sử.

Với lý do này, bục tượng Bác là nội thất không thể thiếu trong bất kỳ hội trường nào.

 

Màu sắc và chất liệu của bục tượng bác thường tương đồng với bục phát biểu và  vách ngăn hội trường

Vì sao bục tượng Bác cần chọn chất liệu tốt

Người Việt luôn có quan niệm tôn thờ những giá trị tinh thần mang tính bền vững, Bởi vậy, khi chọn chất liệu có độ bền cao cũng tượng trưng cho giá trị tinh thần đó mãi mãi vững bền trong lòng mọi người, nó sẹ mang đến sự hưng thịnh.

Có thể bạn quan tâm:

Bố trí nội thất hội trường tùy từng tính chất hội nghị khác nhau mà sân khấu sẽ được thay đổi. Di chuyển bục tượng Bác là chuyện thường gặp để tay đổi không gian- ví dụ như phông, rèm. Với chất liệu tốt sẽ đảm bảo dễ dàng khi di chuyển.

Thêm một điều mà bạn nên biết khi bài trí không gian hội trường chính là, trọng lượng của tượng Bác tương đối lớn do được đúc bằng đồng nguyên chất. Chỉ khi chọn được bục có chất liệu chắc chắn, khả năng tải trọng cao mới có thể năng đỡ tốt. Chất liệu cao cấp sẽ tăng cường thẩm mỹ để chiếc bục này xứng đáng được đỡ tượng Bác phía trên.

Nên chọn bục tường Bác chất liệu gì?

Khi nội thất hiện đại lên ngôi thì gỗ công nghiệp là lựa chọn được nhiều người ưa chuộng. Không chỉ có bàn ghế hội trường hoặc sàn vách được dùng chất liệu này mà gỗ công nghiệp còn được tin tưởng để gửi gắm những thiết kế bục tượng Bác.

Bên ngoài lớp gỗ công nghiệp thì bục được dán lớp Veneer, phủ sơn PU hoặc dán giấy phủ sơn P. Nếu dùng sơn sẽ tạo nên bề mặt trơn, sáng bóng còn dán giấy phủ sơn PU thì sẽ có hoa văn cách điệu đài sen, hoa sen…

Sở dĩ gỗ công nghiệp được sử dụng nhiều vì chất lượng rất tốt, ngang bằng gỗ tự nhiên, giá thành lại không cao, bục được phủ Veneer hoặc dán giấy vì như vậy sẽ được bảo vệ, độ bền cao, phủ sơn PU để giữ được màu sơn lâu nhất, khó bị trầy xước. Đặc biệt chất liệu này còn dễ uốn, thuận lợi cho việc cách điệu trong thiết kế, tạo ra những đường nét hoa văn trang trọng như hình hoa sen, trống đồng tại mắt trước của bục. Ưu điểm lớn nhất của gỗ công nghiệp đó là gia công trình độ cao, hạn chế tối đa sự co ngót dưới tác động của thời tiết, đảm bảo vững bền theo thời gian.

Nếu bạn muốn chọn bực tượng Bác thẩm mỹ đẹp và bền bỉ theo thời gian, đừng bỏ qua chất liệu gỗ công nghiệp hiện đại này nhé!

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found