7 loại vật liệu giúp cách âm hiệu quả trong thiết kế hội trường


1. Bông thủy tinh

Đây là vật liệu tiêu âm được dùng phổ biến nhất trong các thiết kế nội thất hội trường hiện nay trong các vách ốp tường, vách ngăn di động… Vật liệu bông thuỷ tinh được tạo thành từ sợi thủy tinh, không có hóa chất Amiang, an toàn khi sử dụng. Bông thủy tinh có dạng trơn hoặc có phủ lớp giấy nhôm, nhựa PVC vải thủy tinh hoặc vật liệu khác tùy theo mặt hàng. Bông thủy tinh có tác dụng:

– Hấp thu nhiệt bức xạ và ngăn cản việc truyền nhiệt, khúc xạ nhiệt xuống khu vực cách nhiệt.

– Khả năng cách âm rất tốt, giảm thiểu tiếng ồn khi trời mưa…

Vật liệu cách âm Bạn có thể tham khảo thêm những mẫu vách ngăn tiêu âm mang lại diện mạo miễn chê cho không gian hội trường.

2. Cao su non

Cao su non có tác dụng tiêu âm, thường được sử dụng trong các nhà hát, phòng thu, phòng hát Karaoke kết hợp với một số loại vật liệu khác. Ngoài ra cao su non còn được sử dụng để giảm chấn, giảm rung trong các thiết bị máy móc công nghiệp. Trong thi công xây dựng cách âm phòng hội trường, lớp cao su non được đặt trong cùng.

Vật liệu cách âm

3. Xốp cách âm, cách nhiệt

Trước đây xốp cách âm cách nhiệt thường được các nhà thầu chọn làm thầu chọn làm giải pháp cách âm cho hệ thống sàn nhà của các toà cao ốc, khách sạn, cách âm – cách nhiệt cho hệ thống điều hoà trung tâm của các công trình điện lạnh.. Đồng thời nó còn có tác dụng chống nóng cho mái tole, vách tole của các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Ngày nay xốp cách âm, cách nhiệt còn được sử dụng rộng rãi trong các công trình dân dụng và đặc biệt là cách âm cho các hội trường, nhà hát.

Vật liệu cách âm

4. Bông khoáng

Bông khoáng là sản phẩm được tạo thành từ quặng khoáng đá nung chảy, trong công nghiệp và xây dựng dân dụng nó được gọi là Len đá hay Bông khoáng cách nhiệt. Dạng tấm của bông khoáng được sử dụng cho cách nhiệt, cách âm cho các tòa cao ốc, xưởng phim, rạp hát, vũ trường, phòng hát Karaoke…

Ưu điểm của sợi khoáng thiên nhiên này là có khả năng cách nhiệt, cách âm tốt, bền với môi trường, hệ số dẫn nhiệt thấp, không bén lửa, có khả năng chống cháy tốt, chịu nhiệt tới 850oc.

Vật liệu cách âm

5. Túi khí

Tấm túi khí cách nhiệt được cấu tạo bởi lớp màng nhôm nguyên chất, bề mặt được xử lý ôxy hoá phủ lên tấm nhựa tổng hợp polyethylen chứa túi khí. Đặc tính phản xạ của lớp màng nhôm cao cộng với độ dẫn nhiệt của lớp túi khí thấp đã tạo khả năng cách âm ưu việt cho sản phẩm này.

Tấm cách âm túi khí là vật kiệu siêu nhẹ, sạch đẹp, ngoài khả năng cách âm còn có khả năng cách nhiệt cao (ngăn bức xạ nhiệt tới 97%)/. Đồng thời nó không thấm nước, không độc hại, bề mặt lại sáng, tiết kiệm được điện năng cung cấp ánh sáng và máy điều hòa nhiệt độ.

Vật liệu cách âm

6. Thạch cao

Vách ngăn thạch cao từ lâu được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế, thi công, trang trí nội ngoại thất. Ngày nay người ta thường sử dụng thạch cao trong trang trí và cách âm cho phòng hát hội trường, nhà hát…

Thạch cao có các dạng tấm, dạng bột, dạng cục. Trong thiết kế thi công phòng hát đa số người ta dùng đến vách ngăn thạch cao. Thạch cao có màu nguyên bản là màu trắng, sau khi thi công lắp đặt người ta thường dùng các màu sơn khác nhau để phun lên. Ngoài khả năng cách âm, tiêu âm hội trường, thạch cao cũng được dùng để trang trí phổ biến, rộng rãi và thường khắc các hình vẽ lên đó và sử dụng các ánh đèn led nhiều màu khác nhau để làm nổi bật tấm phù điêu.

Vật liệu cách âm

7. Vật liệu cách âm mặt ngoài cùng của tường

Mặt ngoài cùng của bức tường hội trường vừa đòi hỏi phải có tính thẩm mỹ cao lại vừa đáp ứng được yêu cầu cách âm tốt. Ngày nay người ta dùng nhiều vật liệu khác nhau để trang trí và hỗ trợ cách âm tốt như phun sơn sần, vải nỉ, vải nhung…

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found