Cẩm nang chọn ghế đẹp cho giáo đường

 Hiểu được phong cách chủ đạo của giáo đường

Một giáo đường là một nơi thờ phụng được sử dụng trong suốt các tôn giáo tiếng Do Thái hoặc do Thái. Nói cách khác, nó là cơ bản một nhà thờ Do Thái.

Có thể bạn quan tâm:

chọn ghế đẹp cho giáo đường

Từ xưa, các giáo đường cổ thường được xây theo hình chữ thập có tháp canh hoặc mái vòm lớn. Giáo đường hay nhà thờ hiện đại được thiết kế tự do hơn và có tính ứng dụng cao để trong những dịp đặc biệt có thể trở thành địa điểm diễn ra những hoạt động văn hóa của cộng đồng.

Tuy kiến trúc ngày càng đa dạng và nội thất ngày càng phong phú nhưng vẫn phải đảm bảo nguyên tắc thống nhất về tổng thể, tạo ra không gian thiêng liêng, diện tích lớn, và không được thiết kế trái ngược với những giáo lý của Chúa

Các giáo đường dù cổ điển hay hiện đại đều không bị mất đi tính trang nghiêm cần có. Chọn nội thất giáo đường nói chung hay ghế giáo đường nói riêng cũng không nên nằm ngoài những tiêu chí này.

Những điều cần lưu ý khi chọn ghế giáo đường

Giáo đường là một hội trường được thu nhỏ. Chọn ghế giáo đường cũng gần giống như việc chọn ghế hội trường để xây dựng lên một không gian gặp gỡ mang tính đại chúng cao. Đây là những lưu ý mà bạn cần ghi nhớ

– Căn cứ vào diện tích cụ thể của giáo đường, dự trù số lượng người tham gia trong những buổi lễ lớn nhỏ là bao nhiêu để tính toán về số lượng ghế cho phù hợp.

cách chọn ghế đẹp cho giáo đường

– Chọn ghế hội trường nên căn cứ vào phong cách thiết kế chung để có thể chọn kiểu dáng ghế phù hợp với sự hiện đại hay cổ điển của không gian. Ví dụ như với các dòng ghế nhà thờ mang âm hưởng cổ điển, thường được trang trí cầu kì với các hoa văn trang trí, kiểu dáng mềm mại đặc trưng với những đường cong và màu sắc sang trọng, hoài cổ… Tránh chọn ghế lạc điệu về phong cách như vậy sẽ làm giảm đi vẻ đẹp cần có của một giáo đường.

– Nên chọn ghế giáo đường dạng dãy dài để có thể tiết kiệm diện tích không gian. Nên bố trí các dãy ghế sao cho đẹp mắt và dễ di chuyển nhất, đặc biệt trong những buổi lễ lớn có đông người tham gia.

– Chọn ghế giáo đường nên chú ý vào sự tiện dụng: Thời gian ngồi trong mỗi buổi lễ thường khá dài. Nên chọn ghế có tựa lưng và đệm ngồi êm ái để tránh cảm giác nhức mỏi. Ghế hội trường nếu có đệm lật sẽ tiện dụng khi dùng đồng thời giúp không gian luôn thoáng.

Nếu nói về chất liệu của ghế thì ưa chuộng hiện nay chính là ghế khung sắt và ghế gỗ- phù hợp với đa dạng các phong cách khác nhau lại bền bỉ trong quá trình sử dụng.

Thiết kế giáo đường ấn tượng, đẹp mắt và đậm phong cách giáo lý nhất, bạn đừng bỏ qua những tư vấn trên đây khi chọn ghế cho không gian mang tính chuyên biệt này nhé!

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found