Tư vấn sắp xếp ghế hội trường phù hợp với không gian


Bố trí ghế hội trường rạp hát

Cách sắp xếp ghế hội trường kiểu rạp hát phù hợp dành cho không gian chuyên dụng cho các buổi liên hoan văn nghệ hay các hội thảo về nghệ thuật.

Hội trường kiểu rạp hát, các hàng ghế sẽ được bố trí theo kiểu hình tròn, bán nguyệt, thẳng hay sắp xếp về phía tiêu điểm. Bạn cũng có thể xếp so le các hàng ghế để người sau không bị vướng tầm nhìn bởi đầu của người ngồi trước.

Với kiểu sắp xếp kiểu rạp hát hội trường đạt hiệu quả hơn trong các buổi diễn thuyết. Trung tâm sân khấu rở nên nổi bật. Bất cứ ở vị trí ghế hội trường nào, khác giả đều có thể theo dõi sự kiện đang diễn ra.

Kiểu sắp xếp này, lối đi không cần tốn quá nhiều diện tích cũng có thể giúp cho việc di chuyển dễ dàng bởi số lượng các hàng lối nhiều.

Tư vấn sắp xếp ghế hội trường phù hợp với không gian

Bố trí ghế hội trường chữ U

Với những không gian rộng thì kiểu bố trí các mẫu ghế hội trường như thế này sẽ thể hiện trọn vẹn sự bề thế. Đặc biệt với nội thất hội trường cao cấp càng nâng tầm của không gian trở nên chuyên nghiệp và sang trọng hơn.

Giống như thiết kế phòng họp, những hội trường như thế này phù hợp với  hội nghị, đại hội cấp cao.

Phòng họp chữ U có khoảng cách tối thiểu là 5cm giữa mỗi bàn của người tham dự. Chừa khoảng trống bên trong của chữ “U” và  người tham dự chỉ ngồi ở bên ngoài.

 Với cách bố trí ghế hội trường như thế này, chỉ hợp với số lượng người tham gia vừa phải để đảm bảo tính tương tác lớn.

Bố trí ghế hội trường dành cho trường học

Hội trường dành cho trường học có lúc dùng làm các buổi học ngoại khóa. Do đó việc ghi chép tài liệu hay dùng máy tính xách tay rất cần thiết. Có  thể sắp xếp ghế thành các hàng dài hay lối riêng. Sẽ tiết kiệm không gian và chi phí hơn nếu chúng ta dùng ghế hội trường có bàn viết thông minh thay cho việc dùng bàn cồng kềnh phía trước.

Tư vấn sắp xếp ghế hội trường phù hợp với không gian

Khoảng trống giữa các bàn trong phòng họp là khoảng 50 – 60 cm cho mỗi người trên một bàn, tùy thuộc vào không gian và các vật dụng hay tài liệu cần sử dụng trong hội nghị.

Không gian tối thiểu giữa các bàn là 0,9 – 1m giữa mỗi bàn để lấy lối đi, con số này có thể lớn hơn nếu diện tích cho phép.

Bố trí ghế hội trường kiểu Hollow

Với kiểu sắp xếp này, ghế được bao xung quanh và cách bàn hội trường nối tiếp nhau tạo thành khoảng giống ở giữa. Những hội trường như thế này dành cho số lượng người không nhiều. Diễn giả hay người phát biểu có thể thể hiện mình ngay chính giữa để có thể tương tác với người tham gia một cách tốt nhất. Kiểu hội trường Hollow không cần đến bục phát biểu vẫn đảm bảo khả năng truyền đạt thông tin tốt. Với doanh nghiệp trẻ nên sắp xếp hội trường Hollow để thể hiện được sự năng động và hiện đại.

Bố trí ghế hội trường quây hình tròn

Mục đích của cách sắp xếp ghế hội trường hình tròn là nhằm tạo ra sự bình đẳng để người tham gia có thể cảm thấy mình được tôn trọng khi tham gia.
Với những hoạt động tập thể có liên hoan văn nghệ hay ăn uống thì kiểu sắp xếp ghế như thế này cũng tiện dụng vô cùng. Tương tác giữa những người tham gia cũng trở nên thuận tiện hơn. Tuy nhiên, bạn phải chắc chắn có một không gian đủ rộng mới có thể sắp đặt ghế như thế này.

Hy vọng với những cách sắp xếp trên bạn sẽ có gợi ý hay thiết kế chỗ ngồi với những chiếc ghế hội trường thông minh.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found