Bảo quản nội thất hội trường bằng gỗ như thế nào?

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp khi bảo quản đồ nội thất bằng gỗ:

1. Chống ẩm mốc cho đồ nội thất gỗ bằng cách nào?

Đa phần các loại đồ gỗ nội thất trước khi thành sản phẩm đều trải qua công đoạn sấy khô do đó sẽ có tính hút ẩm cao. Với những vùng thời tiết có độ ẩm cao sẽ gây ra các hiện tượng phổng rộp trên bề mặt gỗ dẫn đến việc dễ xảy ra nấm mốc hay mối mọt. Bên cạnh đó với vùng có khí hậu độ ẩm thấp sẽ làm cho gỗ dễ bị nứt. Để bảo quản tốt đồ nội thất gỗ bạn nên đặt chúng ở nơi khô ráo. Vào những ngày độ ẩm không khí quá cao, bạn có thể sử dụng máy hút ẩm để duy trì độ ẩm trong không khí khoảng 50%. Tham khảo cách Gia tăng độ bền của gỗ tự nhiên ứng dụng trong nội thất để có phương pháp bảo quản hiệu quả.

2. Đồ gỗ có thể đặt dưới ánh nắng không?

Không nên đặt đồ nội thất hội trường bằng gỗ trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Nguyên nhân là mặt trời có tia cực tím gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người, đồ nội thất gỗ cũng không ngoại lệ. Trên thực tế những sản phẩm bằng gỗ hay tiếp xúc với mặt trời sẽ xảy ra hiện tượng cong vênh. Do đó cần đặt các đồ gỗ tránh ánh sáng mặt trời. Ở một số khu vực hội trường hay sân khấu ngoài trời không thể tránh được thì bạn có thể dùng lớp phim mỏng dán trên cửa sổ nhằm hạn chế tác động của tia cực tím gây ra.

Bảo quản nội thất hội trường bằng gỗ như thế nào?

3. Về việc chống trầy xước cho đồ gỗ

Đồ nội thất gỗ thể hiện sự sang trọng và quý phái với các màu sáng bóng khác nhau, nhưng điều gì sẻ xảy ra nếu những món đồ sang trọng bị trầy xước. Đa phần đồ gỗ trong quá trình sử dụng ít xảy ra trầy xước, chủ yếu do quá trình vận chuyển. Để bảo quản tốt khi vận chuyển nên bọc kỹ các chi tiết đồ gỗ đã tháo rời bằng giấy báo hay vải mềm. Nên hạn chế sự tiếp xúc của các vật nhọn lên đồ nội thất gỗ. Đối với các loại đồ gỗ có diện tịch bề mặt lớn như bàn hội trường bạn nên dùng một tấm kính lớn lót trên bề mặt bàn do đó khi cần vệ sinh chỉ cần lau lớp kính là được.

Trường hợp xảy ra trầy xước bề mặt gổ, bạn có thể tìm kiếm xi đánh giày cùng màu với món đồ gỗ đó và đánh nhẹ lên vết trầy xước.

4. Hướng dẫn sử dụng dầu đánh bóng đồ gỗ

Để đồ gỗ luôn mới trong quá trình sử dụng bạn nên sử dụng dầu bóng để dắng bóng bề mặt gỗ và các chi tiết khác của đồ gỗ đó. Số lần đánh bóng nên từ 3-4 lần trong một năm. Bạn lưu ý rằng không nên đánh bóng quá mức sẽ dẫn đến trên bề mặt gỗ có một lớp mây. Bên cạnh đó đừng bao giờ pha trộn các loại dầu bóng khác nhau vào chung với nhau nếu bạn không hiểu rõ về chức năng tác dụng của từng loại dầu bóng.

5. Bảo quản đồ gỗ bằng sơn

Với một số mẫu bàn hội trường bằng gỗ tự nhiên truyền thống, rất dễ xảy ra mối mọt. Do đó để bảo quản các đồ gỗ này trước mối mọt, hư hại do thời tiết, bạn có thể dùng sơn để sơn lên gỗ.

Khi tiến hành sơn đồ gỗ nên dùng giấm để lau qua trước khi sơn. Sau khi sơn xong, để giúp sơn có độ bóng và chống nước sơn bong tróc ta có thể dùng nước chè lau qua một lượt. Để đồ gỗ luôn như mới, bạn có thể dùng giẻ thấm sữa bò hoặc nước lã pha dấm và lau thường xuyên lên bề mặt gỗ. Ngoài ra khi bề mặt gỗ bị bẩn có thể sử dụng giấy bạc trong gói thuốc lá để tẩy vết bẩn.

6. Khử mùi đồ gỗ sau khi sơn bằng cách nào?

Sau khi sơn đồ gỗ, thông thường hay để lại mùi sơn, để khử sạch mùi sơn bạn có thể dùng sữa bò đun sôi hoặc bã cà phê và bỏ chúng bên cạnh hoảng 5 tiếng đồng hồ, sau đó chúng sẽ giảm bớt mủi rất nhiều.

7. Cách vệ sinh lớp vải bọc của ghế hội trường

Hiểu rõ loại vải bọc và cách bảo dưỡng đồ nội thất là điều cần thiết, ghế hội trường hiện nay phần lớn được bọc bằng da công nghiệp hoặc nỉ. Trước khi cố gắng xóa vết bẩn trên mặt vải, lời khuyên trước tiên là bạn cần kiểm tra mức độ phù hợp của dung dịch tẩy rửa đối với chất liệu vải bằng cách thử nghiệm trên vị trí khuất, khó nhìn thấy nhất sản phẩm. Vải và da bọc chỉ nên được giặt một cách chuyên nghiệp. Hút bụi hoặc chải nhẹ nhàng để loại bỏ các vết tích của bụi bẩn. Không nên dùng các chất tẩy rửa dạng hòa tan hoặc những sản phẩm có thành phần là nước lên lớp vải bọc. Lưu ý, đồ nội thất có thể bị hư hại vĩnh viễn nếu bạn dùng sai chất tẩy rửa. Trong trường hợp không am hiểu về cách vệ sinh đồ nội thất, tốt nhất bạn nên gọi đến trung tâm giặt tẩy chuyên nghiệp để được trợ giúp.

Xem thêm: 7 lưu ý quan trọng khi bảo quản ghế hội trường bọc nỉ

 

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found