Cách chọn bục tượng Bác cho không gian hội trường

Trong thiết kế nội thất hội trường của Hòa Phát cho ra đời nhiều mẫu bục tượng Bác đẹp với thiết kế sang trọng, ấn tượng và hiện đại phù hợp với không gian hội trường. Một vài gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn ưng ý nhất.

Bục tượng Bác là dòng sản phẩm chuyên dụng, được thiết kế dành để tượng Bác Hồ kính yêu nên khi lựa chọn bạn cũng cần đảm bảo các yếu tố như kiểu dáng, màu sắc, kích thước và tính thẩm mỹ chung.

Chọn bục tượng Bác cho không gian hội trường

Bục tượng Bác thiết kế tinh xảo và màu sắc đẹp mắt phù hợp trong không gian hội trường sang trọng

+ Về kiểu dáng

Hầu hết các mẫu bục tượng Bác có thiết kế tựa dáng đài sen – ý nghĩa biểu trưng cho vị lãnh tụ vĩ đại kính yêu của chúng ta. Tùy vào sở thích mà bạn có sự lựa chọn các kiểu trang trí bục khác nhau. Bạn có thể chọn kiểu trang trí bề mặt bục truyền thống đó là kiểu đắp vân nổi hay hình hoa sen, nhấn nhá bằng các đường chỉ trang trí khác màu tạo sự sang trọng, lịch sự cho không gian. Hoặc phá cách hơn bằng các trang trí dán giấy vân đốm mang lại vẻ đẹp nổi bật và khác biệt.

Tuy nhiên, khi lựa chọn bục tượng Bác nhất thiết phải đảm bảo được tính tôn nghiêm và trang trọng. Bục tượng Bác thường có kiểu dáng khá đơn giản, nhưng được thiết kế cầu kì với đường nét tinh tế, sắc sảo, kết hợp với những chi tiết hoa văn trang trí công phu như dán, hoặc khắc hình hoa sen, ngọn đuốc, để nhấn mạnh thêm vẻ trang nghiêm, thanh lịch và sang trọng cần có.

Chọn bục tượng Bác cho không gian hội trường

Bục tượng Bác LTS-03 mẫu thiết kế hình khối cách điệu hình đài sen, trang trí giấy vân đốm

+ Màu sắc

Với bục tượng Bác yêu cầu cao về tính thẩm mỹ và độ sang trọng cho nên màu sắc được chọn là các tông màu trầm như màu nâu đỏ, nâu đỏ kết hợp với đường chỉ đen một cách tinh tế phù hợp với không gian hội trường.

+ Chất liệu

Bạn nên chọn bục tượng Bác có chất liệu tương đồng với vách ngăn hội trường như vậy tạo sự đồng bộ và chuyên nghiệp cho căn phòng. Bên cạnh chất liệu gỗ tự nhiên truyền thống, Bục tượng Bác còn được sản xuất từ gỗ công nghiệp, dán giấy vân đốm trang trí, hoặc được sơn phủ cầu kì, để tạo độ bóng đẹp, độ bền cao, mang vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm cho sản phẩm.

Để đảm bảo tính năng thẩm mỹ và độ bền đẹp của sản phẩm, quy trình sản xuất bục tượng Bác được kiểm định nghiêm ngặt trên dây chuyền hiện đại, sau đó được trang trí gia công tỉ mỉ và cầu kì… 

+ Kích thước

Do sản phẩm chuyên để bục tượng bác và thường đặt trên sân khấu nên yêu cầu về độ cao phải đạt chuẩn W800mmxD600mmxH1200mm vì khi ngồi phía dưới nếu cao quá sẽ che khuất tầm nhìn tượng Bác hoặc thấp quá làm giảm vẻ uy nghiêm, bề thế và sang trọng.

Lưu ý khi đặt bục tượng bác cho sân khấu hội trường

Chọn bục tượng Bác cho không gian hội trường

Vật dụng dùng cho sân khấu hội trường bao gồm: phông, rèm, Quốc kỳ, tượng, ảnh lãnh tụ, khẩu hiệu, biểu tượng, bục phát biểu, bàn trang trí để hoa, phần thưởng, chậu cảnh, bục tượng Bác… tùy vào nội dung buổi lễ mà chọn hình ảnh, cách trang trí cho phù hợp. Để đáp ứng được công năng và mục đích sử dụng của các hội trường vừa thể hiện tầm vóc của đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp ngoài việc lựa chọn nội thất hội trường phù hợp bạn cần biết cách trang trí các thiết bị nội thất sao cho tối ưu tốt không gian, diện tích của hội trường. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm có thể tham khảo thêm tại bài viết cách trang trí hội trường cơ quan

Với bục tượng Bác có thể coi là một điểm nhấn đẹp của nội thất hội trường, làm con cháu đời sau luôn nhớ về và học tập theo gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Do vậy đặt bục tượng Bác cần phải đặt sát và cùng trục với dải cờ đỏ sao vàng.

Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên lau chùi bảo quản để bục tượng Bác luôn sáng bóng và như mới.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found