Hướng dẫn lắp đặt vách gỗ tiêu âm cho hội trường

Dưới đây là một vài chỉ dẫn cơ bản để lắp đặt vách gỗ tiêu âm đúng cách

Bước 1: Lắp đặt hệ khung xương lên tường

Hướng dẫn lắp đặt vách gỗ tiêu âm cho hội trường

Khi lắp đặt hệ khung xương lên tường hội trường thì cần phải lần lượt lắp đặt từng xương để hoàn thiện xương gỗ trên tường tùy theo yêu cầu của nhà thiết kế. Quá trình lắp đặt hệ khung xương rất quan trọng, nó quyết định độ chính xác cũng như tính thẩm mỹ của cả vách, do đó cần phải tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản khi thi công:

+ Độ dày, mật độ của các xương phải đều nhau.

+ Tất cả các xương phải được lắp đặt trên mặt tường phẳng.

Bước 2: Nhồi vật liệu cách âm, tiêu âm vào hệ khung xương

Sau khi hoàn thiện xong hệ khung xương lên tường thì bước tiếp theo là dùng các vật liệu tiêu âm, cách âm như: bông khoáng, bông thủy tinh, cao su non…lén thật chặt vào khoảng trống trên hệ khung xương…

Tham khảo thêm: Hướng dẫn chọn vật liệu tiêu âm tốt nhất cho hội trường

Bước 3: Lắp đặt tấm gỗ tiêu âm vào hệ khung xương

Cuối cùng là thao tác bắn chặt tấm gỗ tiêu âm lên hệ khung. Thao tác này tùy vào đặc điểm, cấu tạo của từng loại gỗ tiêu âm sẽ có những phương pháp thi công khác nhau.

+ Đối với tấm gỗ tiêu âm đục lỗ, đục hoa, soi ô,…nên bắn ghép lần lượt từng tấm sao cho cân đối, các mối chỉ ghép cẩn thận và đều đặn.

+ Đối với tấm gỗ tiêu âm xẻ rãnh, cần chú ý khớp phần lưỡi và rãnh của các tấm khi thi công. Thanh gỗ tiêu âm xẻ rãnh được thiết kế ăn khớp, không để lộ rãnh nối sau khi hoàn thiện bề mặt công trình.

Một số lưu ý nhỏ:

+ Khi bạn sử dụng nhiều loại gỗ tiêu âm, nên sử dụng thêm chỉ nối ở các tấm tiếp giáp để làm nổi bật sự khác biệt.

+ Cần giữ gìn tấm gỗ tiêu âm không bị trầy xước trong quá trình thi công để đảm bảo chất lượng tiêu âm cũng như yêu cầu thẩm mỹ.

 

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found