4 kiểu bài trí nội thất hội trường khoa học

 

1.Thiết kế kiểu rạp hát

Kiểu thiết kế này thường có quy mô và lượng người tham gia lớn, phù hợp cho những sự kiện mang tính chất thông tin, trình diễn hay thuyết trình.

Các hàng ghế hội trường được xếp thành hình vòng cung, vòng tròn, bán nguyệt, thẳng hay sắp xếp về phía tiêu điểm. Cũng có thể xếp so le các hàng ghế để người sau không bị vướng tầm nhìn bởi đầu của người ngồi trước. Khoảng rộng lối đi ở giữa là 1m để người tham dự có thể di chuyển trong trường hợp cần thiết.Một hội trường lớn cần phải thiết kế từ 2 – 3 lối đi để đảm bảo không phải chờ đợi, sơ tán đám đông nhanh.

2. Thiết kế theo kiểu chữ U

Hội trường kiểu chữ U phù hợp hơn khi thiết kế văn phòng, các cuộc họp, đàm phán, hội nghị, bàn bạc, các cuộc họp ủy ban, thảo luận. Phòng họp chữ U có khoảng cách tối thiểu là 5cm giữa mỗi bàn của người tham dự. Chừa khoảng trống bên trong của chữ “U” và người tham dự chỉ ngồi ở bên ngoài. Chủ tọa sẽ ngồi trên hàng ghế đầu tiên của chữ U và các thành viên ngồi 2 bên.

Cần chú ý, không nên sắp xếp kiểu chữ U cho những hội nghị lớn hơn 25 người, số lượng người lớn sẽ không đủ diện tích ngồi, phần của chữ “U” trở nên quá dài và không thể thúc đẩy sự tham gia của người tham dự.

Kiểu thiết kế hội trường họp chữ U mang đến không gian thảo luận tốt, những người tham gia có sự tương tác lẫn nhau. Rất lý tưởng khí nghe – nhìn hoặc thuyết trình của diễn giả mà không bị vướng hoặc cản trở bởi người ngồi trước.

3. Thiết kế theo kiểu lớp học

Nếu phòng hội trường cần đến sự ghi chép, phát tài liệu, giảng dậy, hoặc cần dùng đến máy tính xách taythì nên thiết kế hội trường theo dạng bàn lớp học. Đây là giải pháp sắp xếp giúp người tham dự thoải mái nhất cho những cuộc họp kéo dài và có diện tích cho khách mời để các vật dụng cá nhân phục vụ cho mục đích họp.

Các bàn hội trường được đặt phía dưới sân khấu và mở rộng dần về phía cuối khán phòng hướng tầm nhìn về phía người nói. Khoảng trống giữa các bàn trong phòng họp là khoảng 50 – 60 cm cho mỗi người trên một bàn, tùy thuộc vào không gian và các vật dụng hay tài liệu cần sử dụng trong hội nghị.Không gian tối thiểu giữa các bàn là 0,9 – 1m giữa mỗi bàn để lấy lối đi, con số này có thể lớn hơn nếu diện tích cho phép.

Ưu điểm của kiểu thiết kế này là khiến người trình bày có thể nhìn thấy tất cả những người tham gia, sức chứa lớn trong không gian eo hẹp về diện tích.

4. Thiết kế kiểu phòng họp, phòng hội nghị

Dành cho công ty, tập đoàn, kiểu thiết kế phòng họp hội nghị hình vuông rỗng giữa, hình chữ nhật… Kiểu sắp xếp này phù hợp với những cuộc họp trên dưới 20 người tham dự. Nếu sắp xếp lớn hơn, sẽ rất khó để người tham dự nhìn thấy người khác đối diện họ khi ở 2 đầu bàn.

Xem thêm: Tư vấn bài trí sân khấu hội trường đúng chuẩn

Thiết kế hội trường kiểu phòng họp, phòng hội nghị rất rất tốt cho sự tương tác giữa các thành viên, thúc đẩy thảo luận, phát triển cuộc họp.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found