7 lưu ý quan trọng khi bảo quản ghế hội trường bọc nỉ

 

1. Theo định kỳ, mỗi tuần bạn nên làm sạch bụi một lần, chú ý làm sạch bụi kẹt ở các sợi vải nỉ

Ghế hội trường dù có sử dụng hay không thì vải nỉ cũng vẫn bám bụi như thường. Điều này rất đơn giản, giống như bạn dùng những bộ sofa bọc nỉ bên ngoài vậy. Bụi bẩn không chỉ đến từ người sử dụng mà còn đến từ chính môi trường sung quanh. Để lâu không vệ sinh, vết bận có thể tích tụ nhiều hoặc bám cặn rất khó làm sạch. Sử dụng những chiếc ghế như thế này, dù là ghế hội trường nhập khẩu chăng nữa bạn cũng không cảm nhận được sự thoải mãi. Với vết bẩn thông thường chỉ cần dùng chổi quét bụi hoặc dùng máy hút bụi. Nếu là vết bẩn bạn nên giặt sạch ngay.

2. Để sản phẩm ghế hội trường bọc nỉ giữ được độ bền và đẹp, bạn nên tránh ngồi lên khi trên người có mồ hôi, nước hoặc bụi đất…

Nỉ là chất liệu thấm nước rất nhanh. Chỉ cần bạn nhỏ thử một giọt nước hoặc cafe lên bề mặt của ghế, sẽ thấy tốc độ thấm hút như thế nào. Khi cơ thể có mồ hôi ướt át nếu bạn ngồi vào ghế sẽ khiến cho mùi hôi bị vương lại và bám chặt trên ghế. Chỉ cần sau một ngày dùng lại, ghế sẽ có mùi hôi rất khó chịu. Đặc biệt vào những ngày nồm ẩm thì chắc chắn bạn sẽ phát điên nếu ngồi làm việc trong không gian như thế này. Nếu là thưởng thức một buổi ca nhạc thì chắc chắn chẳng còn tâm trạng nào để ngồi nghe nữa. Tương tự như vậy, bụi đất cũng khiến mắc màu của nỉ bọc ngoài bị phai nhạt, nhìn ghế sẽ cũ kỹ hơn rất nhiều.

Có thể bạn quan tâm:

3. Khi sử dụng ghế, với những chiếc ghế có phần đệm rời, bạn nên lưu ý thường xuyên quay đầu đệm để phần chịu lực ép phân bố đều cho cả chiếc đệm.

 

Đừng lo về thẩm mỹ của những chiếc ghế này. Với đệm rời thì cả hai mặt và hai phía đều được thiết kế giống nhau. Nên thường xuyên tháo đệm này ra để phơi hoặc giặt để đảm bảo vệ sinh. Nếu bạn duy trì một kiểu đặt đệm sẽ khiến cho đếm mút có hiện tưởng phía trước bị sụt lún. Đổi chiều của đệm ngồi chính là ưu điểm của ghế hội trường đệm rời so với đệm liền. Tất nhiên, nếu bạn chọn dòng ghế cao cấp bằng đệm mút đúc lạnh thì không cần quan tâm đến cách này, bởi ngồi thỏa sức ghế vẫn giữ được dáng ban đầu.

4. Nếu chẳng may ghế bọc nỉ bị dính bẩn, bạn có thể dùng khăn sạch thấm nước để lau, nên lau từ xung quanh vết bẩn vào bên trong để tránh để lại vết trên bề mặt.

Với những chiếc ghế bọc nỉ màu sáng bạn có thể nhận ra sự xuất hiện của vết mực hoặc tàn thuốc rơi vào. Tại rạp chiếu phim, ghế dễ bám dính màu của cafe hay nước ngọt. Cách tốt nhất là xử lý vết bẩn ngay tại vị trí bề mặt của ghế. Chỉ cần chà nhẹ bằng khăn ẩm từ ngoài vào trong sẽ giúp vết bẩn mờ dẫn rồi mất đi. Tránh cọ bừa bãi, rất có thể vết bẩn bị hoen ra rộng hơn.

5. Tất cả những phần vải, nỉ hay đăng- ten của ghế đều nên giặt khô, không được giặt nước và tuyệt đối không được tẩy trắng.

Để tạo nên sự tươi mới cho hội trường, vải nỉ ngày càng đa dạng về màu sắc. Sẽ thật sai lầm nếu bạn dùng tẩy trắng để giặt hoặc đánh bay vết bẩn. Màu trên nỉ sẽ mất đi tạo thành vết loang nổ. Chắc chắn bạn sẽ không muốn dùng đến chiếc ghế hội trường này nữa. Giặt khô sẽ là giải pháp tuyệt vời để làm mới và giữ gìn độ bền vững cho vải nỉ của ghế hội trường.

6. Nếu chẳng may phát hiện ra một đầu chỉ nào đó trên bề mặt nỉ bị tuột ra, tuyệt đối không nên dùng tay để bứt nó ra bạn nhé, hãy dùng kéo cắt gọn nó đi là được. Nếu dùng tay bứt có thể làm bong chỉ ghế, khi kết hợp với bàn hội trường sẽ mất tính thẩm mỹ.

7. Trước khi cố gắng xóa vết bẩn trên mặt vải bằng dung dịch tẩy rửa, lời khuyên trước tiên là bạn cần kiểm tra mức độ phù hợp của dung dịch tẩy rửa đối với chất liệu vải bằng cách thử nghiệm trên vị trí khuất, khó nhìn thấy nhất sản phẩm.

Lưu ý, đồ nội thất có thể bị hư hại vĩnh viễn nếu bạn dùng sai chất tẩy rửa. Trong trường hợp không am hiểu về cách bảo quản đồ nội thất, tốt nhất bạn nên gọi đến trung tâm giặt tẩy chuyên nghiệp để được trợ giúp.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found